พท.เตรียมยื่นหนังสือทวงถามการดำเนินคดีของ ป.ป.ช. ในวันจันทร์นี้

ข่าวการเมือง Sunday June 20, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นหนังสือทวงถามต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้เร่งรัดการพิจารณาไต่สวนและดำเนินคดีที่มีความสำคัญและใกล้หมดอายุความ อาทิ คดีร้องขอให้ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่ง กรณีให้บริษัทเอกชนส่งข้อความ SMS ไปยังประชาชน, คดีที่มีการกล่าวหาคณะกรรมการองค์การเพื่อปฏิรูประบบสถาบันการเงิน หรือ ปรส.

คดีนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และผู้สนับสนุน เกี่ยวกับการขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินในราคาถูก คดีกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมกับเอกชนกระทำการออกเอกสารสิทธิ น.ส.3 และ น.ส.3ก โดยมิชอบด้วยกฎหมายทับที่สาธารณประโยชน์ ทำเลเลี้ยงสัตว์ โคกเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์,

คดีกล่าวหาคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการทุจริต และคดีกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตโครงการยางพารา

"ที่ผ่านมา ป.ป.ช. ได้แถลงข่าวว่าจะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2553 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้น จึงอยากเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีให้แล้วเสร็จ โดยในวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2553 จะเดินทางไปยื่นหนังสือทวงถาม ป.ป.ช.อีกครั้ง"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ