"ทักษิณ"ทวิตเตอร์ตอนนี้ไทยเผด็จการกว่าปฏิวัติ ฝากเยาวชนอย่าพนันฟุตบอล

ข่าวการเมือง Sunday June 20, 2010 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อความผ่านระบบทวิตเตอร์ ระบุว่า "ช่วงนี้ประเทศไทยเป็นเผด็จการยิ่งกว่าช่วงปฏิวัติ มีการดำเนินคดีผู้ที่ไม่ใช่พวกรัฐบาลโดยไม่ใช้หลักนิติธรรมและกระบวนการพิจารณาคดีตามป.วิอาญา ปากบอกปรองดองแต่พฤติกรรมกลั่นแกล้งรังแก

ปรองดองในความหมายของรัฐบาลคือปราบคนไทยผู้ไขว่คว้าประชาธิปไตย ปรองดองที่แท้จริงต้องหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกัน เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลและผู้ที่อาศัยอำนาจมืดในขณะนี้ทำมาหากิน ได้สร้างภาพว่าทักษิณและเสื้อแดงไม่จงรักภักดีคิดล้มเจ้า มันบ้าไปแล้วไม่เคยคิดเลย สถาบันฯอยู่คู่สังคมไทยมาหลายร้อยปี แต่ทุกครั้งการต่อสู้ทางการเมืองที่รุนแรง ไม่อยู่ในกติกา ก็จะดึงเอาสถาบันฯเข้ามาอ้างเพื่อล้มล้างฝ่ายตรงข้าม เราคนไทยด้วยกันอยากเห็นประเทศเจริญ ประชาชนมีสุข สถาบันฯรุ่งเรือง ต้องหันหน้าเข้าหากันพูดคุยกันแบบไทยด้วยกัน เราเสียหายมาเยอะแล้ว คนเลวกำลังได้ดีบนซากปรักหักพังของชาติความทุกข์ยากของประชาชน ความสูญเสียโอกาสของชาติ ความเสื่อมโทรมของระบบทุกระบบ โดยเฉพาะยุติธรรมและความเคารพศรัทธาต่อกัน

ถ้าบ้านเมืองไหนระบบทำงานไม่ได้ คนเลวได้ดีจนข้าราชการต้องยำเกรง เพราะมีอำนาจจัดการสั่งการได้ ย่อมอันตรายอย่างยิ่ง ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ หยุดคิดสักนิด หันหน้ามาคุยกันดีกว่า ผมพร้อมให้ความร่วมมือทุกฝ่าย ขอให้ปล่อยวางให้ได้ไม่ต้องห่วงเรื่องส่วนตัวผม เอาชาติ เอาประชาชน เอาสถาบันฯ เป็นตัวตั้งหลัก ที่พูดเช่นนี้เพราะผมเห็นว่าขืนปล่อยไว้นาน จะแก้ยาก ทุกภาคส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในความขัดแย้งครั้งนี้ ไม่ว่าทางตรงทางอ้อม จะกร่อนลงไปเรื่อยๆ

ท่านที่ตั้งแง่ใส่ผมเพราะไม่ชอบหรือถูกมอมเมาข้อมูลผิดๆมาตลอดก็ดี ต้องมีสติอย่ารีบโดดเข้าร่วม ให้นึกถึงชาติที่เราเกิด เพื่อนร่วมชาติ และสถาบันฯ แล้วถามตัวเองว่าที่ผมพูดมามันถึงเวลาแล้วยังที่เราจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม ไม่หูเบา พินิจพิเคราะห์ด้วยเหตุและผล ลดอารมณ์และทิฐิลง ขอให้ประเทศไทยรุ่งเรือง มีคนมาเที่ยวมาลงทุน คนไทยยิ้มให้กันได้ไม่แบ่งแยกมีความสุข มีรัฐบาลที่ไม่ใช้คนเลวปกครองข้าราชการ ความยุติธรรมกลับคืน 2 มาตรฐานไม่มี ข้าราชการเติบโตด้วยความสามารถไม่ต้องซื้อตำแหน่ง สื่อเป็นกลางตามวิชาชีพ ความเคารพศรัทธาต่อกันกลับคืน ระบบทุกระบบทำงานได้ตามปกติ"

ทั้งนี้ หลังใช้เวลาทวิตรวมกว่าชั่วโมง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ส่งข้อความทิ้งท้ายถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ว่า ดูบอลโลกกันเป็นยังไงครับ ผมก็ดูเกือบทุกคู่ บรรดาดาราดังทั้งหลายเล่นไม่ค่อยดีเลย พวกหน้าใหม่กลับเล่นดีแทบทุกทีม น้องๆอย่าแทงบอลนะครับเป็นห่วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ