นายกฯ ยัน National Poll ไร้การเมืองแฝง ปัดหวังปูทางเลือกตั้งใหม่ปชป.

ข่าวการเมือง Monday June 21, 2010 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัดทำ National Poll ของรัฐบาลนั้นไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาแอบแฝงหรือเป็นการทำโพลล์เพื่อหวังผลในการหาเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ซึ่งการทำโพลล์ดังกล่าวเพื่อต้องการสะท้อนปัญหาที่แท้จริงของประชาชน เพื่อรัฐบาลจะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไขปัญหาต่อไป

"ผมยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่เกี่ยวพันทางการเมือง เป็นเรื่องของนโยบาย เป็นเรื่องของการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ได้มา จะมีส่วนช่วยสะท้อนการทำงานของรัฐบาล และส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นข้อมูลในการประกอบการทำงานของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทยต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีส่วนเดินหน้าแผนการปรองดองได้ว่า ถ้าจะช่วยได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ควรจะหยุดการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ผิดกฎหมาย แต่ทั้งนี้ไม่ได้คาดหวังกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มากนัก หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงทวีตข้อความผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์และโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เห็นว่าแผนปรองดองจะเดินหน้าได้ต้องขึ้นอยู่กับคนไทยที่จะมีส่วนช่วย และจะมองเจตนาของแต่ละฝ่ายที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทยอย่างไร เพราะขณะนี้รัฐบาลได้พยายามจะดึงทุกภาคส่วนให้มาทำงานเพื่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ และเชื่อว่าสังคมไทยจะไม่ยอมปล่อยให้คนที่ใช้อำนาจเงิน หรือใช้อิทธิพลมาสร้างความวุ่นวายหรือก่อความไม่สงบให้กับคนในประเทศ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จะติดตามข่าวความเคลื่อนไหวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่ยังคงหลบหนีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าแกนนำฯ ดังกล่าวหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศกัมพูชาจริงหรือไม่

พร้อมกันนี้ ศอฉ.จะติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่จะไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น หลังจากที่นิตยสารเอเชียไทม์ได้วิเคราะห์ว่าอาจจะมีการตั้งแกนนำนปช.รุ่น 2 ที่นำโดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายจักรภพ เพ็ญแข ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ