"เทพไท"มองเพื่อไทยส่ง"ก่อแก้ว""ลงเลือกตั้งซ่อมวัดใจนายใหญ่อัดกระสุน

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 6 ว่า มีนัยยะอยู่ 4 ประเด็นคือ เป็นการเล่นเกมวัดใจศาลว่าจะอนุญาตให้นายก่อแก้วออกมาสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เพราะขณะนี้นายก่อแก้วกำลังถูกคุมขังอยู่ในข้อหาก่อการร้าย, เป็นการใช้เวทีเลือกตั้งซ่อมเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงภาค 3 เพราะมีการนำตัวผู้สมัครที่มีข้อหาก่อการร้ายอยู่เพื่อหวังนำมาอภิปรายบนเวทีและนำสถานการณ์ความรุนแรงมาหาเสียง

นอกจากนี้ ที่สำคัญเป็นการวัดใจนายใหญ่ว่าที่ผ่านมาได้ต่อสู้เพื่อนายใหญ่มาแล้ว ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้นายใหญ่จะอัดกระสุนให้มากน้อยเพียงใด อีกทั้งคู่แข่งยังเป็นนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศ ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เบาตามล้างตามเช็ด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาตลอด จึงเป็นไปได้ที่พ.ต.ท.ทักษิณจะทุ่มทุนเพื่อแก้แค้นนายพนิช และถ้านายก่อแก้วชนะการเลือกตั้งก็อาจจะนำไปขยายความนิยมต่อได้ และจะใช้เอกสิทธิ์การเป็นส.ส.คุ้มครองเหมือนนายจตุพร

นายเทพไท กล่าวอีกว่า น่าเห็นใจคนของพรรคเพื่อไทยที่ทุ่มเททำงานให้กับพรรค อีกทั้งชื่อเสียงก็ไม่ได้น้อยไปกว่านายก่อแก้ว แต่วันนี้มีความชัดเจนว่ากลุ่มนปช.ได้เข้าเทคโอเวอร์เพื่อใช้หัวพรรคเพื่อไทยลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่าระหว่างคนของพรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มนปช.นั้นใครใช้ใคร แต่ที่แน่ๆคือทุกคนถูกพ.ต.ท.ทักษิณใช้เป็นเครื่องมือ

"การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งอื่นๆ เพราะอาจมีการเล่นเกมใต้ดิน ใส่ร้าย บิดเบือนข้อเท็จจริง และใช้ข้อมูลเท็จหาเสียง ซึ่งผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง ดังนั้นสามารถให้ใบเหลืองและใบแดงได้ ดังนั้นกกต.ต้องควบคุมอย่างเข้มข้น นอกจากนี้ศอฉ.ก็ต้องติดตามในประเด็นความคลื่อนไหวด้านความมั่นคงในการต่อต้านอำนาจรัฐหรือไม่ด้วย" นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ