(เพิ่มเติม) พรรคการเมืองใหม่ส่ง"กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ"สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมกทม.

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2010 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่(ก.ม.ม.)วันนี้ มีมติส่งพล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ รักษาการกรรมการบริหารพรรค อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการของนายชวน หลีกภัย และอดีตนายทหารราชองครักษ์เวร ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6

นายสำราญ รอดเพชร รักษาการโฆษกพรรคการเมืองใหม่ เปิดเผยว่า พรรคมีมติส่งพล.อ.กิตติศักดิ์ ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ในนามของพรรคการเมืองใหม่ หลังจากที่มีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง โดยนายประพันธ์ คูณมี ได้แจ้งขอถอนตัวอ้างว่าเขต 6 ไม่น่าใช้ฐานเสียง ขณะที่นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง ติดสัญญาถ่ายภาพยนตร์ของกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนนายสุริยะใส กตะศิลา ระบุว่ายังไม่มีความพร้อมจะลงสมัคร

นายสุริยะใส กล่าวว่า การส่ง พล.อ.กิตติศักดิ์ ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ในครั้งนี้แม้จะไม่ใช่ผู้สมัครที่มีความเจนจัดกว่าบุคคลอื่นๆ แต่เชื่อว่าพรรคการเมืองใหม่จะสามารถลบภาพพรรคการเมืองที่ในอดีตมุ่งชูตัวบุคคล ซึ่งพรรคการเมืองใหม่มุ่งจะชูนโยบายมากกว่า

"พล.อ.กิตติศักดิ์ ได้ทำงานแถวหน้ากับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาตลอด เราจึงการันตีว่าเป็นคนดี มีความมุ่งมั่น ส่วนเรื่องการตัดคะแนนแข่งกันเองกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น เห็นว่าถ้าไปกลัวเช่นนั้นเราก็คงไม่ตั้งพรรคการเมืองใหม่...เราจะเคารพในตัวของกฎหมายที่มาใช้แข่งขันอย่างเที่ยงธรรม ดังนั้นหากจะแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียดาย" นายสุริยะใส กล่าว

ด้าน พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า อุดมการณ์ของตนคือเป็นหนึ่งที่จะร่วมกับมวลมหาประชาชนเพื่อรักษาราชบัลลังก์ และขจัดการทุจริตคอรัปชั่น โดยจะสานต่อโครงการรวมพลคนดี เพื่อรวบรวมคนดีเข้ามาทำงานกับเรา ตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ว่า "ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ" พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าว พร้อมชูนโยบายการใช้ธรรมนำหน้าในการหาเสียง และนโยบายของพรรคที่ว่า ซื่อสัตย์ เสียสละ กล้าหาญ ทำงานเป็น โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ