ปชป.ปัดฮั้วพรรคการเมืองใหม่ถอนลงเลือกตั้ง "พนิช"เชื่อปชช.เลือกคนรู้งาน

ข่าวการเมือง Saturday June 26, 2010 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงการส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ เป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ว่า พรรคจะชูจุดเด่นว่าเป็นตัวจริง ทำงานได้ทันที ไม่เหมือนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เป็นผู้แทนและลงสมัครเชิญสัญลักษณ์

และ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า ไม่มีการฮั้วกับพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ให้ถอนตัวในการลงรับสมัครเลือกตั้งส.ส.กทม.ครั้งนี้ เพราะแม้ปชป.กับก.ม.ม.จะมีแนวทางร่วมกันบางอย่าง แต่การเลือกตั้งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ที่ขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายอย่างในการตัดสินใจ

"ปชป.เห็นว่าจำนวนผู้มาลงคะแนนมีความสำคัญมากกว่า เพราะทางพรรคเพื่อไทยมีฐานเสียงจัดตั้ง โดยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พท.โดยมีการจัดสรรงบราว 100 ล้านบาทลงพื้นที่ล่วงหน้า ที่นายวิชาญบอกว่าปชป.ได้เปรียบ 20% เป็นการสร้างคะแนนสงสารให้กับผู้สมัครของตัวเองเท่านั้น" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

ด้านนายพนิช กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงในตลาดบึงกุ่ม ว่า เนื่องจากเคยเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาก่อน จึงคิดใช้นโยบายหาเสียงแก้ปัญหาในพื้นที่ เช่น ปัญหาน้ำท่วม น้ำประปา การศึกษา และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ หรือ เสธ.อู๊ด ประกาศถอนตัวจากผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 นายพนิช กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยส่งนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ลงสมัครนั้น คิดว่าประชาชนคงเลือกบุคคลที่เหมาะสม ที่จะสามารถทำงานในสภาได้ถึงที่สุด รวมทั้งเป็นคนมีประสบการณ์และรู้งานจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ