(เพิ่มเติม1) "พนิช"จับหมายเลขเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.ได้เบอร์ 1, "ก่อแก้ว"เบอร์ 4

ข่าวการเมือง Monday June 28, 2010 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า เช้าวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 โดยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาถึงสำนักงานเขตคลองสามวาตั้งแต่เช้า ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง จากพรรคเพื่อไทย(พท.) สวมเสื้อยืดสีขาว มีข้อความว่า "เสรีภาพ เสมอภาค ประชาธิปไตย" โดยมีลายเซ็นแกนนำเสื้อแดงในเรือนจำครบทุกคน และสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และเดินทางออกจาเรือนจำพิเศษกรุงเทพด้วยรถตู้ โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นั่งประกบมาด้วยประมาณ 10 นาย

นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครคนอื่นมาสมัครด้วยโดยนายนพดล ชัยฤทธิ์เดช จากพรรคชาติสามัคคี

ส่วนการจับสลากหมายเลขประจำตัวที่จะใช้หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ในครั้งนี้ นายพนิช ได้หมายเลข 1, นายนพดล หมายเลข 2 ขณะที่นายก่อแก้ว หมายเลข 4

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2553

นายก่อแก้ว กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมว่า สาเหตุที่ลงสมัครเพราะต้องการให้บ้านเมืองมีกติกาที่เป็นประชาธิปไตย และอยากเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด ขั้นตอนจากนี้คิดว่าจะมีการขอประกันตัวต่อศาลเพื่อออกมาหาเสียง แต่หากไม่ได้รับอนุญาต ก็คงต้องใช้วิธีเขียนข้อความผ่านกรงขัง ซึ่งไม่รู้ว่าจะถูกเซ็นเซอร์หรือไม่

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า ขณะนี้ผู้สมัครฝ่ายรัฐบาลได้เปรียบเนื่องจากยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่เลือกตั้ง ทำให้สามารถใช้สื่อของรัฐนำเสนอเนื้อหาด้านเดียว โดยเฉพาะเกี่ยวกับเหตุการณ์การชุมนุม แต่ช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่ประชาชนรู้แล้วว่าเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเกิดความผิดพลาดเกิดขึ้นจนทำให้เกิดความสูญเสียจำนวนมาก ผู้สั่งการควรจะรับผิดชอบไม่ว่าจะโดยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม

ต่อข้อถามว่า มั่นใจว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขึ้นกับดุลยพินิจของศาล แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้ต้องการจะเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะเป็นนักธุรกิจและเป็นวิศวกร มีรายได้อยู่แล้ว เพียงแต่เห็นว่าบ้านเมืองไม่มีความเป็นประชาธิปไตย

จากนั้นนายก่อแก้ว ได้เดินทางกลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำควบคุมดูแล โดยนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางไปด้วยได้กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทยจะร่วมกันหาเสียงให้นายก่อแก้ว และขอให้คนเสื้อแดงซึ่งเป็พี่น้องช่วยเหลือกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ