ทนายโอ๊คโชว์สมุดบัญชีให้ DSI ยันไร้การทำธุรกรรม เหตุถูกอายัดตั้งแต่ปี 50

ข่าวการเมือง Tuesday June 29, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้เดินทางมายังสำนักคดีการเงิน การธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อนำหลักฐานเป็นสมุดบัญชีเงินฝากของบุคคลในตระกูลชินวัตร เข้าชี้แจงการทำธุรกรรมทางการเงินต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ

นายกิตติพร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และนายพานทองแท้ ชินวัตร พร้อมบุคคลในครอบครัว ได้ถูกอายัดในบัญชีเงินตั้งแต่เดือน มิ.ย.50 ตามคำสั่งของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) และคำสั่งของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำให้จนถึงปัจจุบันไม่สามารถถอนเงินออกมาใช้ได้เลย ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะพบความเคลื่อนไหวในบัญชีดังกล่าว

ทั้งนี้ ทีมทนายความได้นำหลักฐานเป็นสมุดบัญชีเงินฝากที่ถูกอายัดรวม 6 บัญชี พร้อมด้วยคำพิพากษาของศาล และคำสั่งอายัดบัญชีของ คตส. มาแสดงต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ยังมีอีก 5 บริษัทที่ต้องเข้าชี้แจงต่อดีเอสไอ จากที่มีธุรกรรมการเงินต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวโยงกับการให้การสนับสนุนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง คือ 1.บริษัท เอสซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด, 2.บริษัท โอเอไอ คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด, 3. บริษัท โอเอไอ แมนเนจเม้นท์ จำกัด, 4. บริษัท โอเอไอ ลีสซิ่ง จำกัด และ 5.บริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด

ส่วนรายชื่อบุคคลกลุ่มที่ 3 ที่จะต้องมารายงานการทำธุรกรรมการเงินในวันพรุ่งนี้(30 มิ.ย.) เวลา 09.00 น. ประกอบด้วย น.ส.พิณทองทา ชินวัตร, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์, นางกาญจนาภา หงส์เหิน, พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร, นางเยาวเรศ ชินวัตร, นายการุณ โหสกุล และนายวิชาญ มีนชัยนันท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ