"เทพเทือก"เมินส่งข้อมูลเหตุชุมนุมให้ทนายต่างชาติ,ชี้แค่ลูกจ้าง"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Friday July 2, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมินข้อเรียกร้องของนายโรเบิร์ต อาร์.อัมสเตอร์ดัม เจ้าของสำนักงานกฎหมาย อัมสเตอร์ดัม แอนด์ พีรอฟฟ์ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจ้างเป็นทนายความคดีก่อการร้าย ขอดูข้อมูลคดีเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53 แต่ยันยันรัฐบาลดำเนินการอย่างโปร่งใส

"ผมไม่มีหน้าที่ต้องไปชี้แจง เพราะนายอัมสเตอร์ดัมเป็นเพียงลูกจ้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ผู้มีหน้าที่มาสั่งการอะไรกับผม" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองยังไม่เห็นจดหมายที่สำนักงานกฎหมายอัมสเตอร์ดัมฯ ส่งถึงบุคคลสำคัญในรัฐบาล เพราะไม่ว่าจะมีการเรียกร้องให้การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใสหรือไม่ก็ตาม รัฐบาลก็ต้องทำทุกอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส รัฐบาลมีหน้าที่ต้องรายงานต่อพี่น้องประชาชนคนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการอิสระฯ ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ขึ้นมาดำเนินการสอบสวนหาความจริงมารายงานต่อประชาชน

"เขาทำงานรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องทำไปตามนั้น ส่วนผมมีหน้าที่รับผิดชอบต่อพี่น้องประชาชนคนไทย ยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องกังวลใจ เพราะเป็นการสร้างภาพและตีปี๊บไปเรื่อยๆ ทำให้คุ้มค่าเงินที่เขาว่าจ้าง" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ