"เทพไท" เย้ย"นพดล"หน้าแตก หลังสหรัฐฯ เห็นชอบแผนปรองดองของนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday July 2, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสหรัฐเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองและกล่าวหาว่ารัฐบาลว่า เห็นได้ชัดว่าการที่สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐลงมติสนับสนุนแผนปรองดองของไทย 411 เสียง ต่อ 4 เสียง ถือเป็นเรื่องน่ายินดีของคนไทยทั้งประเทศ

"นายนพดลอุตส่าเดินทางไปทำหน้าที่แทนพ.ต.ท.ทักษิณที่สหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะได้หน้าตา แต่กลับมาก็หน้าแตกเพราะการเคลื่อนไหวต่อต้านแผนการปรองดองก็ไม่ได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางไปพบสมาชิกรัฐสภาของอเมริกาก็ไม่ได้พบตามข่าวบอกว่าพบได้แต่เจ้าหน้าที่ธุรการหรือเสมียน หรือบางคนบอกว่าพบได้แค่ยามหรือรปภ.เท่านั้น"นายเทพไท กล่าว

สำหรับการกล่าวหาของนายนพดลว่ารัฐบาลใจแคบเป็นการใส่ร้ายโดยไม่มีการพิจารณาข้อเท็จจริง เพราะนายกรัฐมนตรีทาบทามบุคคลที่เป็นประธานและให้สิทธิกับประธานแต่ละชุดแต่งตั้งคณะกรรมการภายใต่แผนปรองดองด้วยตนเอง และรัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำงานของคณะกรรมการใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่ารัฐบาลมองคนเสื้อแดงเป็นผู้ก่อการร้ายไม่มีความรักชาตินั้น ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลไม่ได้มองคนเสื้อแดงส่วนใหญ่เป็นผู้ก่อการร้าย คนที่เป็นผู้ก่อการร้ายมีเพียงคนจำนวนหนึ่งที่แฝงตัวอยู่ในคนเสื้อแดง จะเหมารวมว่าเป็นคนเสื้อแดงทั้งหมดก็จะไม่ยุติธรรมต่อคนเสื้อแดงที่มีความบริสุทธิ์ใจในการมาชุมนุม อีกทั้งไม่เคยกล่าวหาว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นพฤติกรรมการแสดงออกของคนที่ไม่รักชาติ แต่มีเพียงแกนนำบางคนที่มีพฤติกรรมรักพ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่ารักชาติเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ