"สุเทพ"ระบุยังไม่ได้รับจดหมายจากสนง.ทนายความที่"ทักษิณ"ว่าจ้างสู้คดี

ข่าวการเมือง Saturday July 3, 2010 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า ยังไม่ได้รับจดหมายจากสำนักงานกฎหมายอามเตอร์ดัมส์แอนด์เปลอฟ ที่พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ 13 แกนนำ นปช. ได้ว่าจ้างเพื่อต่อสู้คดีความตามข้อกล่าวหาผู้ก่อการร้าย

"รัฐบาลไทยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องส่งข้อมูลให้กับสำนักงานทนายความดังกล่าว เพราะรัฐบาลทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใส เพื่อรายงานให้กับประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง ซึ่งตนเองมองว่า สำนักงานกฎหมายดังกล่าว เป็นเพียงลูกจ้างของพันตำรวจโททักษิณเท่านั้น"นายสุเทพ กล่าว

สำหรับจดหมายฉบับดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่า สำนักงานกฎหมายต้องการเป็นตัวแทนของผู้ถูกกล่าวหาเข้าร่วมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง และขอให้มีการเข้าถึงพยานวัตถุ และหลักฐานต่าง ๆ โดยทางสำนักงานกฎหมายดังกล่าว อ้างสิทธิตามสนธิสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางการเมือง และสิทธิพลเมือง ซึ่งประเทศไทยได้เคยลงนามเอาไว้ โดยนายสุเทพ กล่าวว่า

ส่วนกรณีสภาของประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การสนับสนุนแผนปรองดองแห่งชาติของรัฐบาลไทยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี และเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ก็อยากเห็นแผนดังกล่าวประสบความสำเร็จ ซึ่งมีเพียงคนบางกลุ่มเท่านั้น ที่หาผลประโยชน์จากความขัดแย้ง และไม่อยากให้ความปรองดองเกิดขึ้นภายในชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ