"จตุพร" ปัดรู้จัก"อ้อ-อ้าย" อ้างทางการกัมพูชาบอกมีพิรุธ

ข่าวการเมือง Tuesday July 6, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีการจับนายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย และ นส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ ว่า ตนไม่เคยรู้จัก 2 คนนี้ และตามที่พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ออกมาสำทับว่ามีการหักหลังกันนั้นว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งสองเข้าชายแดนกัมพูชาง่ายดายผิดปกติ

นอกจากนี้ จากการที่ระบุว่าผู้ที่ทำการสอบสวน คือ ข้าราชการกัมพูชา ซึ่งได้คุยกับตนโดยบอกว่าสอบสวน"อ้อ-อ้าย" แล้วเห็นอาการพิรุธ เพราะไม่ได้มาโดยสภาพปกติ หรือ หลบหนีคดี แต่เป็นการจงใจเพื่อหาข่าว

นายจตุพร กล่าวถึงการออกมาปฏิเสธของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ทั้งเรื่องการขังคนเสื้อแดงที่ จ.กาญจนบุรี ทั้งที่มีหลักฐานทนโถ่

"พล.อ.อนุพงษ์ใส่ชุดทหารก็ควรมีความเป็นลูกผู้ชาย ควรปล่อยตัวคนที่เหลือเพาะไม่รู้ยังมีขังอีกกี่แห่ง การคุมขังยิ่งสร้างตราบาปมากขึ้น"นายจตุพร กล่าว

ส่วนการประกาศคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ โดยยกเลิก 5 จังหวัดถือเป็นการเตี๋ยมกันระหว่าง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กับรัฐบาล

"เพราะ ศอฉ.ทำมาบอกว่า ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกแม้แต่จังหวัดเดียว"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังได้กล่าวแสดงความเสียใจที่พ.ท.ชัยยันต์ ปรีชา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ม.พัน.1 รอ.) ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพักในกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะไม่ยอมปฏิบัติตามผู้บังคับบัญชาให้ไล่ฆ่าคนเสื้อแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ