"เทพไท"จี้รัฐเร่งออกกม.เอาผิดสื่อเถื่อนหลังพท.เปิดทีวี"เอเชีย อัพเดท"

ข่าวการเมือง Thursday July 8, 2010 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม"เอเชียอัพเดท"ว่า พรรคเพื่อไทยเปิดแนวรบเคลื่อนไหวผ่านสื่อโทรทัศน์ดาวเทียม ทดแทนสถานีโทรทัศน์พีทีวี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)เข้ามาดูแล เร่งรัดออกกฎหมายให้ชัดเจน เพราะกฎหมายที่มีอยู่ไม่สามารถที่จะเอาผิด หรือดำเนินการกับสื่อเหล่านี้ได้

"อยากให้ กทช. จับตา เอเชียอัพเดท วิทยุชุมชน และ ทีวีชุมชน ตลอดจนเคเบิลทีวี ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดตั้งขึ้นในต่างจังหวัดอย่างแพร่หลาย แต่ไม่มีกฎหมายควบคุม มีเพียง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ควบคุมอยู่ก็ไม่สามารถดำเนินการกับสื่อเหล่านี้ได้" นายเทพไท ระบุ

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า การที่ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมกิจกรรมของ "เอเชีย อัพเดท" อาจสุ่มเสี่ยงต่อการขัดกฎหมาย แม้ว่ารองโฆษกพรรคเพื่อไทยจะออกมาบอกว่า ส.ส.ที่เข้าร่วมเป็นแค่พิธีกรรับเชิญ จึงขอตั้งข้อสังเกตว่า มีทีวีดาวเทียมที่ใดบ้างให้พิธีกรรับเชิญออกมาเปิดตัวแถลงข่าวในวันประกาศจัดตั้งทีวีดาวเทียม

"คิดว่าการออกมาเปิดตัวของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นการบ่งบอกว่าเป็นเจ้าของตัวจริง แต่เมื่อมีความเสี่ยงว่าขัดต่อกฎหมาย จึงเลี่ยงบาลีมาใช้ในรูปแบบลักษณะอ้างเป็นนอร์มินีตามที่นายใหญ่ของตนเองถนัด ทั้งที่ความจริงเจ้าของตัวจริงคือพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. เพื่อไทย"นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ