"เทพไท"ติงกมธ.เป็นเครื่องมือให้พท.ใช้กลไกรัฐสภาในการเคลื่อนไหว

ข่าวการเมือง Thursday July 8, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ผ่านพรรคเพื่อไทยว่า เห็นชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยได้ใช้กลไกของรัฐสภาเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหว เช่น ใช้กรรมาธิการงบประมาณเข้าไปตรวจสอบ หรือ ตัดงบประมาณในหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งทหาร และ ดีเอสไอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่อื่นๆ

เพราะฉะนั้นอยากให้กรรมาธิการคำนึงถึงศักดิ์ศรี และหน้าที่ที่จะต้องพิจารณางบประมาณของหน่วยงานต่างๆอย่างตรงไปตรงมา และมีเหตุมีผล ไม่ควรเอาความเครียดแค้นส่วนตัวไปตัดสินงบประมาณของหน่วยงานนั้นๆ เพราะอาจส่งกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในระยะยาวต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการยืมมือคณะกรรมาธิการที่มีประธานเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยให้นายประชา ประสพดี ในฐานะประธานกรรมธิการการกฎหมายและยุติธรรมสิทธิมนุษยชนหลายครั้ง เคลื่อนไหวล้วงข้อมูลเอกสารลับจากหน่อยราชการตั้งแต่ที่ดินเขาแพง หรือเรื่องการออกมาปูดเรื่องว่าคนเสื้อแดงถูกคุมขังที่ค่ายทหาร โดยคณะกรรมาธิการชุดนี้เตรียมการจะเข้าไปตรวจสอบค่ายทหาร ทั้งที่เป็นพื้นที่หวงห้ามขั้นสูงสุด เพราะเกี่ยวข้องกับความมั่นคง และความลับของข้าราชการ

"การที่คณะกรรมาธิการจะเข้าไปตรวจสอบล้วงลูกจะมีความเหมาะสมหรือไม่ ไม่เห็นด้วยที่จะใช้กลไลของรัฐสภาไปทำหน้าที่ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และเปิดช่องให้กับความลับของราชการรั่วไหลไปยังผู้ก่อการรร้ายที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมของคนเสื้อแดง" นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ