"เทพเทือก"ปัดแจงข่าวการ์ดเสื้อแดงซ่องสุมกำลังฝึกอาวุธไล่ไปถามคนปูดข่าว

ข่าวการเมือง Friday July 9, 2010 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัดแจงข้อมูลเกี่ยวกับการซ่องสุมกำลังเพื่อฝึกอาวุธไว้เตรียมก่อเหตุของการ์ดกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง โดยขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามจากนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ที่เป็นผู้ออกมาเปิดเผยดังกล่าว

"ผมยังไม่เห็น ข่าวมาจากที่ไหนก็ไปถามที่นั่นดีที่สุด" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายเทพไท ออกมาเปิดเผยถึงสถานที่ 3 แห่งที่ทางการ์ดกลุ่ม นปช.ซ่องสุมกำลังเพื่อฝึกอาวุธไว้เตรียมก่อเหตุ คือ เขาโลมฟาน อ.ปักธงชัย, อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และแฟลตการเคหะฯ 53 ซอยคู้บอน และจะส่งข้อมูลให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ดำเนินการตรวจสอบ หลังจากนั้นหน่วยงานด้านความมั่นคงที่รับผิดชอบในพื้นที่ที่ถูกอ้างถึงได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

นายสุเทพ เชื่อว่า หากข้อมูลที่นายเทพไทนำมาเปิดเผยไม่เป็นความจริงก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบมาถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ ศอฉ.ตรวจสอบการละเมิดสิทธิกลุ่ม นปช.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ศอฉ.พร้อมที่จะดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย แต่ขอยืนยันว่าการปฏิบัติหน้าที่ของ ศอฉ.อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด และสามารถตรวจสอบได้

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การทำงานของรัฐบาลไม่ได้สวนทางกับกระบวนการสร้างความปรองดองภายในชาติตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะในส่วนของคดีความที่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

"ตอนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตยไม่มีใครเขาว่าอะไร แต่การเอาปืนไล่ยิงทหารหรือไล่ยิงกันเองนั่นไม่ใช่วิธีการตามระบอบประชาธิปไตย" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ