"กรณ์"ลงพื้นที่ช่วย"พนิช"หาเสียง./กกต.หวังโครงการสมานฉันท์ลดทำผิด

ข่าวการเมือง Friday July 9, 2010 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่บริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ เพื่อช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงในช่วงเช้าวันนี้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ก.ค.จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง

“ในโอกาสนี้กกต.ได้จัดให้มีกิจกรรมการกล่าวคำปฏิญาณตนของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ว่าจะเคารพในกฎกติกา ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมร่วมกันลงนามบนแผ่นป้ายของโครงการฯ เพื่อเป็นหลักฐาน รวมถึงการเปิดเวทีให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้สอบถาม แสดงความคิดเห็น และเพื่อทำการซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายและแนวปฏิบัติในการหาเสียงที่ถูกต้องด้วย ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดปัญหาข้อร้องเรียนให้น้อยลงได้ " นายประพันธ์ฯ กล่าว

นอกจากนี้โครงการดังกล่าว จะมีการบรรยายพิเศษโดยนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และเชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 ทั้ง 6 คน เข้าร่วมโครงการภายใต้จุดมุ่งหมาย คือ “ดำรงรักษาความเป็น มิตรไม่สำคัญผิดใน ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย"

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และบุคคลผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบและวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง และเพื่อเป็นการป้องปรามการทุจริต ลดจำนวนเรื่องร้องเรียนและร้องคัดค้านที่อาจเกิดจากการสำคัญผิดในข้อกฎหมายหรือข้อเท็จจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ