ศาลยกคำร้อง นปช.ขอเพิกถอนคำสั่งรับฟ้องกรณีบุกบ้าน"ป๋าเปรม"

ข่าวการเมือง Friday July 9, 2010 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีคำสั่งยกคำร้องที่นายพีระ ลิ้มเจริญ ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยื่นคำร้องเพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งประทับรับฟ้องหรือไต่สวนมูลฟ้องก่อนมีคำสั่งประทับรับฟ้อง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 162(2) ในคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีเมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 ได้พากลุ่มผู้ชุมนุมไปบุกล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพราะเห็นว่าการวินิจฉัยชี้ขาดคดีของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และอัยการสูงสุดน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้ว เห็นว่าศาลได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 4 ไว้พิจารณา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 162(2)โดยชอบแล้ว จึงไม่มีเหตุให้เพิกถอนคำสั่งประทับรับฟ้อง ให้ยกคำร้องของจำเลยทั้ง 4

ด้านนายเจษฎา จันทร์ดี ทีมทนายความ นปช. กล่าวว่า หลังจากนี้ทีมทนายจะไปพิจารณาข้อกฎหมายที่มี เพื่อหาช่องทางในการยื่นอุทธรณ์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ