นายกฯ เปิดตัว NBT เป็นสถานีข่าวสารเพื่อการปฏิรูปฯ ให้ฝ่ายค้านโผล่จอได้

ข่าวการเมือง Friday July 9, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุอยากให้ฝ่ายค้านและพรรคการเมืองต่างๆ ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองทางสถานีโทรทัศน์ NBT อย่างเต็มที่ หลังรัฐบาลกำหนดให้เป็นสถานีข่าวสารเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย

"เมื่อยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรในขณะนี้ ทางรัฐมนตรีก็กำลังไปดูช่องทางในการที่จะให้เวลากับทั้งทางฝ่ายค้าน และพรรคการเมืองต่างๆ"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดตัวสถานีข่าวสารเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของการปฏิรูปสื่อนั้นอยากให้ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันสามารถมาร่วมแสดงความคิดเห็นในสื่อโทรทัศน์หรือวิทยุที่เป็นเวทีเดียวกันได้ให้มากขึ้น เพราะการสดงออกที่ใช้ความรุนแรงนั้นแม้จะมีการบังคับใช้กฎหมายแล้วก็ยังไม่เพียงพอ รัฐบาลจึงเห็นว่าควรจะใช้ช่องทางผ่านสื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้

"ประชาชนยังได้รับข้อมูลข่าวสารที่มีความแตกต่างกันอยู่จึงจำเป็นที่รัฐบาลต้องเดินหน้าปฏิรูปสื่อ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งตามแผนปรองดอง และต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับสถานีโทรทัศน์ NBT นั้น รัฐบาลคาดหวังที่จะเป็นองค์กรที่เป็นอิสระ การบริหารงานสามารถแข่งขันกับสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นได้ และคำนึงถึงวิชาชีพในการทำหน้าที่สื่อ ด้วยการเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่มีความเห็นหลากหลาย หรือความเห็นตรงกันข้ามกับรัฐบาลสามารถแสดงความคิดเห็นได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ