ทีมโฆษกสำนักนายกไม่พอใจ"เทพไท" จี้ให้ทบทวนตัวเอง-ระวังการให้ข่าว

ข่าวการเมือง Sunday July 11, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุเรื่องการฝึกกำลังคนเสื้อแดงที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลว่า ส่วนใหญ่คนที่พูดในเรื่องของงานรัฐบาลจะเป็นนายกรัฐมนตรี และทีมของโฆษกประจำสำนักนายกฯ สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจ

สิ่งที่นายเทพไทพูดในนามโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ในนามของรัฐบาล ข้อมูลบางเรื่องที่ลึกๆ อาจจะไม่เหมือนเหมือนที่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกฯ มี ดังนั้น การแสดงความคิดเห็นของนายเทพไทควรจะมีการประสานข้อมูลกับทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯบ้าง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าการพูดของนายเทพไทเสมือนเป็นการพูดในนามของรัฐบาล ซึ่งสังคมอาจจะแยกไม่ออก

“การแสดงความเห็นของนายเทพไทในเรื่องความมั่นคงที่ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การจะพูดอะไรต้องมีความระมัดระวัง พูดออกมาต้องมีข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ฟังและผู้ที่เสพข่าวต้องใช้วิจารญาณเชื่อหรือไม่เชื่อ และต้องดูสถานะของผู้พูดด้วย" รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

และว่าเรื่องบางเรื่องสำนักโฆษกฯมีข้อมูลที่ดีมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด จะพูดอะไรก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบที่ตามมา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เรายึดถือ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กระแสสังคมมีผลตอบรับในทางลบ เชื่อว่านายเทพไทจะมีความระมัดระวังมากขึ้น และจะทำงานในกรอบที่ตัวเองรับผิดชอบมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ