"เทพไท"แจงกรณีซ่องสุมฝึกอาวุธชายชุดดำเป็นแค่ข้อมูลดิบส่งศอฉ.ตรวจสอบ

ข่าวการเมือง Sunday July 11, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ได้รับข้อมูลจากประชาชนเกี่ยวกับการฝึกอาวุธให้กับชายชุดดำ และนำข้อมูลดังกล่าวส่งให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ตรวจสอบว่า เรื่องนี้มีขบวนการที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการสร้างกระแสว่าตนนำข้อมูลเท็จมาเปิดเผย ทั้ง ๆ ที่ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลดิบที่ต้องยื่นให้ ศอฉ. ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง โดยตนเองไม่ได้ยืนยันว่า มีข้อเท็จจริงอย่างไร เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบ

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. จะทำหนังสือถึงกรรมการการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า ให้เอาผิดในเรื่องนี้ว่า ไม่ทราบว่า นายจตุพร ใช้กฎหมายข้อใดมาดำเนินการ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ถ้าต้องการจะยื่นให้ตรวจสอบก็เป็นเรื่องดี จะได้พิสูจน์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ใครถูกใครผิดกันแน่ อย่างน้อยจะได้พิสูจน์ให้กลุ่มคนบางกลุ่มได้รับรู้ความเป็นมาเป็นไปโดยไม่ต้องนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวกดดัน หรือดิสเครดิตตนอีกต่อไป

"ขอเรียนว่าการทำหน้าที่ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ไม่เกี่ยวข้องกับงานสำนักโฆษกรัฐบาล และมีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ทำอย่างเต็มที่ อะไรก็ตามที่พาดพิงให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสียหายก็จำเป็นต้องออกมาชี้แจงหรือตอบโต้ ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่าสิ่งที่ทำมาตลอดระยะเวลา เป็นการทำโดยข้อเท็จจริงทั้งสิ้น

ถ้าจะกล่าวหาว่าผมทำหน้าที่ผิดพลาด ก็ให้ชี้แจงมาว่าผิดพลาดประเด็นใดบ้าง ผมพร้อมแสดงความรับผิดชอบ เชื่อมั่นว่าทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นการทำหน้าที่อยู่บนเหตุผลและข้อเท็จจริงทั้งสิ้น เว้นแต่มีคนบางกลุ่มได้ตั้งธงไว้ล่วงหน้า และพยายามบิดเบือนประเด็นที่ผมนำเสนอหลายครั้ง แต่ผมก็พยายามชี้แจงให้สังคมเข้าใจ และเชื่อว่าสังคมสามารถวินิจฉัยการทำหน้าที่ของผมได้" นายเทพไท กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ