ทนายนปช.จะยื่นขอประกันตัว"ก่อแก้ว"พรุ่งนี้ ให้ออกมาหาเสียงโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Monday July 12, 2010 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(13 ก.ค.) จะเตรียมหลักฐานทางการเงินไปยื่นขอประกันตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย เพื่อให้สามารถออกมาหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขต 6 ได้

ทั้งนี้ตั้งใจว่าจะให้นายก่อแก้ว ออกจากที่คุมขังภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ทันก่อนช่วงใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17-18 ก.ค.นี้ รวมถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งจริงในวันที่ 25 ก.ค.

นายคารม ยังกล่าวด้วยว่า ตามที่ตนได้รับว่าความให้กับ น.ส.วริศรียา บุญสม หรือ อ้อ ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษหญิงนั้น ล่าสุดได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำ นปช.โดยเฉพาะนายจตุพร พรหมพันธุ์ แล้ว สรุปว่าจะขอถอนตัวในการเป็นทนายความให้ผู้ต้องหารายดังกล่าวแล้ว

เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงไม่สบายใจและไม่เห็นด้วยที่ตนเองจะว่าความให้คดีนี้ เพราะคดีที่เกิดขึ้นไม่ใช่แนวทางของกลุ่ม นปช. อีกทั้งเห็นว่ายังมีข้อสงสัยในตัวผู้ต้องหารายนี้อยู่พอสมควร ดังนั้นจึงขอถอนตัว อย่างไรก็ดี จะแจ้งเรื่องถอนตัวให้ลูกความทราบโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ