กมธ.กม.ตำหนิ"นิพนธ์"ส่งตัวแทนแจงที่เขาแพง ยืนยันเรียกตัวสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Wednesday July 14, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงศ์ ส.ส.กรุงเทพฯพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันนี้ได้เชิญนายนิพนธ์เข้าชี้แจง แต่นายนิพนธ์กลับส่งตัวแทนมาชี้แจงแทน ซึ่งก็ไม่สามารถตอบคำถามที่คณะกรรมาธิการได้ถามย้ำถึงกรณีโฉนดที่ดินของนายนิพนธ์เป็นการออกจาก ส.ค.1 คนละตำบลกัน โดยที่ดินอยู่ใน ต.แม่น้ำ แต่โฉนดกลับอ้างส.ค.1 ใน ต.อ่างทอง โดยระบุเพียงว่านายนิพนธ์ไม่ทราบเพราะซื้อที่เมื่อมีเอกสารสิทธิ์เป็น โฉนดแล้ว ดังนั้นในวันพุธหน้าคณะกรรมาธิการจะเชิญนายนิพนธ์เข้าชี้แจงในกรณีดังกล่าวด้วยตัวเองต่อไป

ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 ที่ล่าสุดมีการระบุแท็กซี่เสื้อแดงสร้างความปั่นป่วนทีมหาเสียงของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์นั้น คิดว่าขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ต้องใช้กฎหมายจัดการไปว่าใครกลั่นแกล้งใคร การพูดกล่าวหาลอย ๆ ว่าเป็นฝีมือของฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ไม่ทำให้ดีขึ้น เพราะไม่รู้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์อะไรหารือไม่

"ส่วนตัวมีความเป็นห่วงเรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้าที่อาจมีการทุจริตโดยใช้สารพัดกลโกง อย่างล่าสุดทีมหาเสียงของพรรคเพื่อไทย จะเข้าไปแจกแผ่นพับที่โรงเรียนหลวงแพ่งรัฐกิจ ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด กทม.แต่ถูกรอง ผอ.รร.คนหนึ่งสั่งห้ามไม่ให้แจกทั้งที่ก่อนหน้านี้ทีมหาเสียงพรรคประชาธิปัตย์กลับได้รับอนุญาตให้เข้าไปใช้เครื่องขยายเสียงของโรงเรียนประกาศหาเสียงได้เต็มที่ ตนไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะผู้บริหารโรงเรียนกลัวผู้ว่ากทม.ที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่"นายไพโรจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ