พท.จัดทัพส.ส.ลงพื้นที่ปราศรัยทั่วประเทศเน้นจังหวัดไม่ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวการเมือง Wednesday July 14, 2010 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมพรรคกำหนดให้ ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียง 3 ช่วง คือ 1 ช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.53 และ ช่วงที่ 2 เดือน ต.ค.-ธ.ค.53 และช่วงที่ 3 ม.ค.-มี.ค.54

ช่วงที่ 1 จะลงพื้นที่ปราศรัยในจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง โดยวันที่ 29 ก.ค.ไป จ.ลำพูน, วันที่ 30 ก.ค.ไป จ.กำแพงเพชร, วันที่ 1 ส.ค.ที่ จ.สุรินทร์, วันที่ 2 ที่ จ. ศรีสะเกษ, วันที่ 6 ส.ค.ที่ จ.หนองคาย และ วันที่ 8 ส.ค.ที่จ.ราชบุรี โดยพื้นที่ปราศรัย จะอยู่นอกพื้นที่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล

ส่วนช่วงที่ 2-3 จะกำหนดพื้นที่อีกครั้ง เพื่อกำหนดทิศทางการรณรงค์เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

การปราศรัยจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือ การลงพื้นที่แบบเคาะประตูบ้านทำความเข้าใจ และรับฟังปัญหาต่างๆ จากประชาชน โดยมี สส.ไม่น้อยกว่า 50 คน, การเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ช่วง 16.00-22.00 น.โดยจะมีผู้บริหารพรรค สส.ของพรรค อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคฯ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน สส. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคฯ และ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน

รูปแบบที่ 3 เป็นการแสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ในหัวข้อ “7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน“ด้วยนิทรรศการรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด“รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส"เริ่มจากการจัดนิทรรศการ ณ ที่ทำการพรรค ในวันที่ 19 ก.ค. ตั้งแต่ 10.00 -17.30 น. ไปจนถึงวันที่ 26 ก.ค. การแสดงแบ่งออกเป็น กล่อง"ขาว"และ กล่อง"ดำ “โดยกล่องขาวจะแสดงถึงชีวิตอันบริสุทธิ์ของมนุษย์ที่ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่มีสิทธิ์ มาทำร้าย ส่วนกล่องดำจะสื่อให้เห็นถึงการทุจริต คอรัปชั่น โกหกมดเท็จ เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น หรือ ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ หน้าประชาธิปไตย หัวใจเผด็จการ ซึ่งในปัจจุบันถูกเปรียบเทียบ ว่าถูกปกคุมด้วย สีดำ อันเป็นสีแห่งความสกปรก และความชั่วร้าย

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รองประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเดินทางไปจ.ลำพูนในวันที่ 29 ก.ค. พรรคจะถือโอกาสทำบุญเลี้ยงพระที่วัดพระธาตุหริภุญชัย เพื่อทำบุญวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ครบ 61 ปีในวันที่ 26 ก.ค. ส่วนวันพรุ่งนี้ เวลา 9.30 น. สส.อีสานจะถวายเพลพระล่วงหน้า เนื่องในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้มีพระคุณกับพวกเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ