"พายัพ"เป็นปธ.ทำบุญวันเกิด"ทักษิณ"หวังนำกลับบ้าน,โวยพท.ถูกกดดันทุกด้าน

ข่าวการเมือง Thursday July 15, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพายัพ ชินวัตร ประธานส.ส.ภาคอีสาน น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดทำบุญในวันคล้ายวันเกิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นวันที่ 26 ก.ค. ที่จะถึงว่า วันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ในปี 2553 นั้นตรงกับวันอาสาฬหบูชา ซึ่งถือว่าเป็นจังหวะที่ดีที่มีวันเกิดตรงกับวันพระใหญ่ ซึ่งเราก็ตั้งใจจัดงานทำบุญครั้งนี้ เพื่อให้บุญกุศลส่งให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น โดยขอให้คนไทยที่คิดแตกต่างกันกลับมาสามัคคี และขอให้บุญกุศลครั้งนี้ส่งผลให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับบ้าน

ในวันนี้ทางพรรคเพื่อไทย ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป เพื่อจัดพิธีกรรมทางศาสนาที่ทำการพรรค โดยมี นายพายัพ ชินวัตร เป็นประธานในพิธี พร้อม ส.ส. ภาคอีสาน ประมาณ 25 คน เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตร

ส่วนกระแสข่าวเรื่องพรรคประชาธิปัตย์พยายามทาบทาม ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปเสริมทัพฝ่ายรัฐบาล นายพายัพ กล่าวว่า ไม่ได้ต้องการคำยืนยันใดๆ จาก ส.ส.ทั้งสิ้น เพราะมั่นใจในสิ่งที่ทำอยู่ มั่นใจว่าการปลูกต้นไม้ ส่วนการออกดอกออกผลไม่ใช่เรื่องของเรา ถ้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันจุดยืนอุดมการณ์เดิม ก็จะมีคนเข้ามาเอง

"ในส่วนของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนก็จะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด เรามีหน้าที่ปลูกต้นไม้ก็จะปลูกให้ดีที่สุด ส่วนดอกผลจะออกอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง" นายพายัพ กล่าว

ต่อข้อซักถามว่า ภาคอีสานเตรียมการสำหรับการลงเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือยัง นายพายัพ กล่าวว่า“ผมมีทีมงานที่เข้มแข็ง และการจัดการที่ดีอยู่แล้ว”

จากนั้นได้เข้าร่วมงานสัมมนา “ยุทธศาสตร์การบริหารภาคอีสานเพื่อเตรียมเข้าสู่การเลือกตั้ง" ซึ่งจะมีการบรรยายจุดแข็ง จุดอ่อน ข้อจำกัดของภาคอีสานด้วย

"สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ เราใช้เงิน ใช้สติปัญญา ใช้กำลังความสามารถทำงาน แต่พอมาถึงยุคเรา หากลองสังเกตุ เช่น ต้นไม้ต้นหนึ่ง ถ้าเราจะทำสวน พรวนดินให้ปุ๋ยเตรียมพื้นที่หาพันธุ์ ช่วงนี้เราต้องใช้สติปัญญามากมาย สิ่งที่ท่านทักษิณปลูกไว้ในอีสานก็มีความเจริญมาถึงทุกวันนี้..

มาวันนี้ เรากำลังเดือดร้อน ถูกกดดันสารพัดเหมือนต้นไม้ที่เราได้โตงอกงาม เวลาต้นไม้กำลังดอกออกผล สังเกตได้ว่า ต้นไม้ก็จะถูกความกดดันสารพัด ขาดน้ำ ปุ๋ย แสดงว่า ต้นไม้ของท่านทักษิณที่กำลังปลูกไว้กำลังจะเจริญงอกงาม ออกดอกผลอันยิ่งใหญ่ ท่านไม่ต้องตกใจถ้าเราใช้น้ำปุ๋ย ต้นไม้ของเรา จะไม่ออกดอกออกผล วันนี้เราต้องยอมรับ ความกดดันทุกด้าน สิ่งที่สำคัญในการต่อสู้กับความสำเร็จ ไม่ใช่เงินทอง อำนาจ แต่เป็นความจริงใจ ตั้งใจ สามัคคี ที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน ผมมั่นใจอะไรก็ตามสู้ความจริงใจ ความสามัคคีไม่ได้ ความสามัคคีที่มีทิศทาง เป้าหมายอย่างชัดเจน นั่นคือความของสำเร็จของเราในอนาคต"นายพายัพ กล่าว

นายพายัพ กล่าวอีกว่า ภาคอีสานเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ถ้าวันนี้ ภาคอีสานชนะ ก็คือความสำเร็จของเรา ถ้าอีสานเจริญ ประเทศก็เจริญ ถ้าอีสานล้มเหลว ความแตกสลายก็เกิดขึ้น เราต้องมีความสามัคคี ไม่มีอะไรสู้กับความจริงใจได้

"ตนเป็นห่วง ส.ส.อีสาน ตนมาดำเนินหน้าที่ตรงนี้ ไม่ได้มาเป็นผู้นำของท่าน แต่เป็นผู้รับใช้ของท่าน ถ้าจะให้ตนเป็นผู้นำ พวกท่านก็คิดผิด แต่ถ้าจะให้ผมรับใช้ตรงไหน ถือเป็นเรื่องถูกต้อง"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การสัมมนา ส.ส.ภาคอีสานครั้งนี้ มีส.ส.อีสานมาร่วมบางตา ท่ามกลางกระแสข่าว ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่งไม่พอใจการบริหารของนายพายัพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ