"สุรพงษ์"ปัดข่าว"ทักษิณ"ทาบ"หม่อมอุ๋ย"นั่ง หน.พรรค,คดี SMS ชี้ชะตา รบ.

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทาบทามให้ ม.ร.ว.ปรีดียาธร เทวกุล อดีต รมว.คลัง และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า เรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่ยังไม่มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่หากข่าวดังกล่าวเป็นจริงก็เป็นเรื่องดี เผื่อจะได้เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ แต่ส่วนตัวไม่ทราบมีข่าวลือมาได้อย่างไร

ขณะนี้มองว่าเรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องพูดคุยกันในที่ประชุม ส.ส.แต่ขณะนี้คิดว่ายังไม่ถึงเวลา อยากให้สถานการณ์การเมืองใกล้เลือกตั้งกว่านี้ก่อนจึงค่อยมาหารือกัน

สำหรับคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคนั้น นายสุรพงษ์ มองว่า จะต้องเป็นคนที่บรรดา ส.ส.ภายในพรรคให้ความเกรงใจ และนำพาพรรคก้าวหน้าต่อไปได้ ไม่จำเป็นต้องเก่งด้านเศรษฐกิจหรือการเมืองแต่ขอให้มีบารมี

นายสุรพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นัดแถลงเกี่ยวกับคดีกล่าวหานายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ส่งข้อความ SMS ให้กับประชาชน 17.2 ล้านหมายเลข โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต น่าจะเป็นตัวชี้วัดถึงสถานการณ์ทางการเมืองได้เป็นอย่างดีว่าพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่หรือไป หาก ป.ป.ช.ชี้ว่านายกรัฐมนตรีมีความผิดก็ถือว่ารัฐบาลอยู่ได้ยาก แต่ถ้าไม่มีข้อสรุปจะเป็นการซื้อเวลาออกไปหรือสรุปว่าไม่ผิดจะชี้ว่ารัฐบาลนี้ยังอยู่ได้อีกนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ