ดีเอสไอ สอบลูกน้องเสธ.แดงเพิ่มก่อนฝากขัง ให้การ"อริสมันต์"ยังอยู่เขมร

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการสอบสวนนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์ ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธแดง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายว่า ในเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะทำการสอบปากคำนายสุรชัยเพิ่มอีกก่อนนำตัวไปขอศาลฝากขังในเวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เดินทางมาร่วมสอบสวนนายสุรชัย ในเช้านี้ด้วย โดยได้นำภาพผู้ต้องสงสัยว่าเป็นเครือข่ายกองกำลังติดอาวุธชุดดำหรือกลุ่มนักรบโรนิน มาให้นายสุรชัยชี้ตัว

ในชั้นสอบสวนนายสุรชัย ได้ให้การยอมรับว่าเดินทางไปประเทศจีน เมื่อช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2552 โดย เสธ.แดงเป็นผู้นำไปพร้อมกับพวกกองกำลังชุดดำเกือบ 20 คน และ เสธ.แดงจัดหาที่พักรวมทั้งให้เงินในการใช้จ่ายที่ประเทศจีน แต่นายสุรชัย ไม่ยอมรับว่ามีการไปฝึกอาวุธที่ต่างประเทศ

นายสุรชัย ยังยอมรับว่า เป็นผู้ใช้ปืนทราโวยิงโรงแรมดุสิตธานี 3 นัดในช่วงการชุมนุม เพราะโกรธแค้นที่ เสธ.แดงถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าโรงแรมดุสิตธานี และหลังจากที่เสธ.แดง เสียชีวิต กองกำลังชุดดำได้กระจัดกระจาย โดยนายสุรชัยไปอยู่กับ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่ประเทศกัมพูชา และให้การว่านายอริสมันต์ ยังอยู่ที่ประเทศกัมพูชา รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่จัดหาที่พักให้

สำหรับนายสุรชัย ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรี บุกรุกยามวิกาลและทำร้ายผู้อื่น ซึ่งดีเอสไอจะประสานตำรวจลพบุรีมาอายัดตัวในหมายจับดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ