กรมราชทัณฑ์ อนุญาต"ก่อแก้ว"บันทึกโฆษณาหาเสียงได้

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์อนุญาตให้บันทึกคำโฆษณาหาเสียงของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำในคดีก่อการร้ายได้ โดยกำหนดว่าเนื้อหาที่จะนำไปเผยแพร่นั้นจะต้องเป็นการแนะนำตัวและนโยบายเท่านั้น โดยจะต้องไม่ฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และไม่ขัดต่อระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

สำหรับซีดีบันทึกเสียงของนายก่อแก้วมีความยาว 3 นาทีจะถูกนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อท้องถิ่นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จัดไว้ให้กับผู้สมัครรวมถึงสถานีวิทยุกระจายเสียงสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยจะนำไปเปิดในเวทีปราศรัยหาเสียง และ รถหาเสียงของพรรคก็สามารถทำได้

ขณะที่การหาเสียงในช่วงก่อนมีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์หน้า ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยพรรคประชาธิปัตย์ส่งแกนนำพรรคหลายคนร่วมปราศรัยหาเสียงช่วยนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค นอกจากนี้นางปราณี เงินยวง ภรรยานายทิวา เงินยวง ส.ส.เขต 6 ที่เสียชีวิต ยังได้ขึ้นเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงสนับสนุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ