(เพิ่มเติม) บอร์ด ป.ป.ช.ยังไม่สรุปคดี SMS นายกฯ, สั่งสอบสวนเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมใหญ่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยังไม่มีข้อสรุปในคดีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา กล่าวหานายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กระทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 103 กรณีขอให้บริษัทเอกชนที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งข้อความสั้น(SMS) ให้ประชาชน 17.2 ล้านเลขหมายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

"คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่าเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ สมควรที่จะได้รับการพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ อีกทั้งยังมีประเด็นตามคำร้องขอให้ถอดถอนที่จะต้องดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

ทั้งนี้ ที่ประชุมใหญ่ฯ มีมติมอบหมายให้คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติม

นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.เห็นว่าเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญสมควรที่จะได้มีการพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ

อีกทั้งยังมีประเด็นตามคำร้องขอให้ถอดถอนที่จะต้องดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม คือ การที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้มีการส่ง SMS ดังกล่าว โดยมีผู้ใช้โทรศัพท์จำนวนหนึ่งส่งข้อความกลับไปยังหมายเลขที่ให้ไว้ทำให้บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มีรายได้ครั้งละ 3 บาท ได้มีการดำเนินการช่วยเหลือหรือเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เพื่อมิให้มีการเรียกเก็บภาษีเงินได้จากการให้บริการดังกล่าวหรือไม่

และการส่งข้อความ SMS ดังกล่าวเป็นการกระทำอันเป็นการละเมิดกระทบต่อสิทธิความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 35 หรือไม่ อย่างใด จึงมีมติมอบหมายให้คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ