"พร้อมพงศ์"จับผิดป.ป.ช.สอบเพิ่มคดีSMS เป็นความพยายามยื้อเวลาช่วยรัฐบาล

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติให้สอบสวนคดี SMS เพิ่มเติม ว่า น่าจะมีนัยทางการเมืองแอบแฝง ส่อให้เห็นบรรทัดฐานขององค์กรอิสระ เนื่องจากคดีนี้น่าจะชี้ขาดไปนานแล้ว แต่กลับปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาเป็นปี วันนี้ยังมีการเรียกสอบเพิ่มเติมอีก

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า กรณีนี้แตกต่างจากคดีของอดีต 2 นายกฯ พรรคพลังประชาชนชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคดีทำอาหารของนายสมัคร สุนทรเวช คดีเขาพระวิหารของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ทำกันแบบรวดเร็วฉับไว รวมทั้งคดีที่ให้กระทรวงการคลังดูแผนฟื้นฟูทีพีไอ ที่ชี้มูล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยไม่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม จึงอยากให้ประชาชนลองพิจารณาดูว่านี่คือ 2 มาตรฐานหรือไม่

"มาตรฐานขององค์กรอิสระแบบนี้กำลังถูกจับตาอย่างมากจากวงการนิติศาสตร์ และรัฐศาสตร์ ความจริงหลักฐานทุกอย่างชัดเจนหมดแล้ว ถ้าหากป.ป.ช.ชี้ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ทำผิดก็จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที ฉะนั้นจึงมีความพยายามที่จะยื้อเวลาต่อไปอีกหรือไม่ กำลังช่วยเหลือรัฐบาลอยู่หรือไม่ เราต้องจับตาดูกันต่อไปอย่างใกล้ชิด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ