ป.ป.ช.แถลงผลงานรอบ 9 เดือนพร้อมแจงที่มาที่ไป,ปฏิเสธข่าวเลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Friday July 16, 2010 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา(1 ต.ค.52-30 มิ.ย.53) ว่า ได้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงคำร้องขอให้ถอดถอนนักการเมืองและไต่สวนข้อเท็จจริงเรื่องกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริตต่อหน้าที่ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยของหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2542 และร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งเป็นเรื่องที่รับมาใหม่ทั้งหมดกว่า 200 เรื่อง และดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 1,000 เรื่อง ทั้งนี้ยอมรับว่าทุกๆ ปีต้องมีเรื่องที่ค้างการพิจารณา ซึ่งขณะนี้มีอยู่กว่า 7,000 เรื่อง

ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก โฆษก ป.ป.ช. กล่าวยืนยันว่า ป.ป.ช.ไม่ได้เลือกปฏิบัติ หรือดำเนินการแค่ชุดใดชุดหนึ่ง แต่ทำทั้งหมด โดยได้สรุปเรื่องกล่าวหารัฐมนตรีในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อให้เห็นว่ามีการร้องเรียนเข้ามาเท่าไร ป.ป.ช.ดำเนินการอย่างไร

"รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกล่าวหาทั้งหมด 45 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้น 31 เรื่อง ค้าง 14 เรื่อง, รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯ ถูกกล่าวหา 41 เรื่อง ดำเนินการเสร็จ 15 เรื่อง ค้าง 6 เรื่อง, รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ ถูกกล่าวหา 22 เรื่อง เสร็จ 18 เรื่อง ค้าง 4 เรื่อง, รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ถูกกล่าวหา 6 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว และไม่มีเรื่องค้าง ส่วนรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ถูกกล่าวหา 73 เรื่อง เสร็จสิ้น 26 เรื่อง ค้าง 27 เรื่อง" นายกล้านรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ