"พร้อมพงศ์"เรียกร้อง DSI อย่าใช้คดี"นายหรั่ง"เป็นเครื่องมือทางการเมือง

ข่าวการเมือง Sunday July 18, 2010 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการจับกุมตัว นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือหรั่ง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และคนสนิทของ พลตรี ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่าจากการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกแถลงข่าวว่า นายหรั่งมีความเกี่ยวข้องกับคดีสำคัญ 8 คดี แต่ผู้ต้องหากลับออกมาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหากับสื่อมวลชน ทำให้ล่าสุดนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ต้องออกมาบอกว่า นายหรั่งยังไม่ยอมให้การแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาการแถลงข่าวของนายธาริต เป็นการแถลงข่าวฝ่ายเดียว ซึ่งสอดคล้องกับการที่บุตรสาว เสธ.แดง ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยเห็นหน้านายหรั่งเป็นผู้ติดตามเสธ.แดง และการที่มารดา และภรรยาของผู้ต้องหา ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและขอให้เจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐานที่ชัดเจนมายืนยัน เพราะเกรงว่าบุตรชายจะกลายเป็นแพะรับบาปในคดีนี้

ทางพรรคเพื่อไทยเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของดีเอสไอ เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิของผู้ต้องและญาติที่ได้รับความเสียหายจากการแถลงข่าวดังกล่าว

"ตนเองคิดว่าน่าจะเป็นการเปิดเผยเพื่อเชื่อมโยงไปถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานคร เพื่อลดความน่าเชื่อถือต่อกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (น.ป.ช.) ที่ให้การสนับนุนต่อนายก่อแก้ว พิกุลทอง"นายพร้อมพงศ์กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ตนเองขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและดีเอสไอ ให้สอบสวนผู้ต้องหาอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรเปิดเผยข้อเท็จจริงก่อนจะสรุปสำนวนคดีเพียงเพื่อหวังผลทางการเมือง กรณีนี้น่าจะเหมือนการโยนความผิดให้คนตาย เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้อ้างว่าการสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่ใช่การกระทำของรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ