พท.จัดนิทรรศการ "7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน" โชว์เอฟเฟกต์เหมือนจริง

ข่าวการเมือง Monday July 19, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้จัดนิทรรศการในหัวข้อ "7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน" ภายในชั้น 1-2 ที่ทำการพรรคฯ เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 ก.ค.53 โดยมี ส.ส.ของพรรคมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ได้แบ่งการจัดแสดงเป็น 7 โซน ภายใต้แนวคิดขาว-ดำ โดยแบบขาว สื่อถึงชีวิตอันบริสุทธิ์ของประชาชน ที่ไม่มีใครสามารถมาหยิบยื่นความตายให้ได้ และแบบดำ สื่อให้เห็นถึงการทุจริต คอรัปชั่น การสร้างความแตกแยก สังคม 2 มาตรฐาน

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แนวคิดการจัดนิทรรศการแบบขาว-ดำ จะถูกแบ่ง ออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของกล่องดำ เช่น วาทกรรมอำมหิต, กระบวนการ 2 มาตรฐาน โซนที่ 2 เป็นรูปแบบการกู้มาโกง และการทุจริตคอรัปชั่นประเภทต่างๆ โซนที่ 3 แสดงให้เห็นถึงอุปกรณ์คืนพื้นที่ชีวิตประชาชน และสื่อให้เห็นถึงชีวิตของประชาชน ในการเรียกร้องประชาธิปไตยรวมทั้งแนวคิดพื้นที่การใช้กระสุนจริง

โซนที่ 4 แสดงให้เห็นความเป็นไทยเป็นเมืองพุทธในเขตอภัยทานที่มีการล้อมยิง 6 ศพ โซนที่ 5 แสดงรายละเอียดเรื่องใครเผาเมืองใส่ร้ายหรือป้ายสี เหตุและผลของวันที่ 19 พ.ค.53 โซนที่ 6 "ปกปิด บิดเบือน กลบเกลื่อน ความจริง" จำลองเหตุการณ์จริงในรูปแบบโรงหนังขนาดเล็กเพื่อให้ผู้ชมนิทรรศการได้เห็นภาพเหตุการณ์จริงช่วงการชุมนุมที่ไม่มีโอกาสได้เห็นในสื่อต่างๆ และโซนที่ 7 เป็นการแสดงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชนทุกคน

สำหรับทั้ง 7 โซนนี้ได้จัดแสดงในรูปแบบ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ซึ่งมีทั้งการใช้เอฟเฟกต์กลิ่นควันไฟ กลิ่นกำมะถัน กลิ่นดินปืน และเสียงจริงของประชาชน ผู้บาดเจ็บ ประกอบตลอดงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ