นายกฯ ปราม"เพื่อไทย"หยุดป่วน ขู่บ้านเมืองไม่สงบยังไม่จัดเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Monday July 19, 2010 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุอยากให้พรรคเพื่อไทย(พท.) แสดงความรับผิดชอบต่อการทำกิจกรรมทางการเมือง เพราะรัฐบาลไม่ต้องการให้มีการบิดเบือนข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ซึ่งหากเป็นการทำกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ทำให้บรรยากาศบ้านเมืองเกิดความวุ่นวายก็จะส่งผลให้การจัดการเลือกตั้งทั่วไปล่าช้าออกไป

"ผมขอย้ำจุดยืนอีกครั้ง ถ้าอยากให้การเลือกตั้งเร็ว ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องของทางฝ่ายค้านเองก็น่าจะช่วยทำให้บรรยากาศบ้านเมืองให้ดี แต่หากทำตรงกันข้ามก็ยิ่งทำให้การเลือกตั้งยิ่งช้าออกไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พรรค พท.ได้จัดนิทรรศการในหัวข้อ "7 วัน 7 ความเจ็บปวดของประชาชน" บริเวณชั้น 1-2 ที่ทำการพรรคฯ เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 ก.ค.53 โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุรุนแรงช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีคำสั่งห้ามออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษประเทศไทย" ของกลุ่มพลังบวกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกว่าโฆษณาดังกล่าวสร้างความแตกแยกให้กับประเทศไทย แต่เข้าใจเจตนาว่าต้องการกระตุ้นเตือนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ได้รับการแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ