ลุ้น ครม.เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินบางจังหวัดเพิ่ม/คมนาคมชงรถเมล์ NGV 4 พันคัน

ข่าวการเมือง Tuesday July 20, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในวันนี้คาดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้พิจารณายกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มเติมอีกหลายจังหวัด หลังจากประเมินสถานการณ์ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าเหตุการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้นแล้ว จังหวัดที่คาดว่าจะมีการยกเลิก ได้แก่ ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด ลำปาง และ สุโขทัย

กระทรวงการคลัง และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) จะเสนอแผนพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ ตาม ที่ คณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจได้เห็นชอบวานนี้ โดยให้ยกเลิกสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่เดิมในระบบ 2G โดยให้เปลี่ยนจากการให้สัมปทาน เป็นใบอนุญาต (ไลเซนส์) แทน พร้อมตั้งคณะกรรมการร่วม 2 กระทรวงขึ้นมาดำเนินการเรื่องดังกล่าว

กระทรวงคมนาคม เสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาโครงการเช่ารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (รถเมล์เอ็นจีวี) จำนวน 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)

กระทรวงมหาดไทย เสนอชื่อปลัดกรุงเทพมหานคร นใหม่ แทนนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ , นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีจะเสนอเรื่องร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ. ... รวมถึง เรื่องกรอบและแนวทางการกำหนดรูปแบบและกลไกการประกันรายได้เกษตรกรแห่งชาติ และการรับรองข้อตกลงการเป็นพันธมิตรสำหรับการอนุรักษ์นกอพยพ และการใช้ประโยชน์ถิ่นที่อยู่อาศัยของนกอพยพอย่างยั่งยืนในเส้นทางการบินเอเชียตะวันออกออสเตรเลีย

กระทรวงพาณิชย์เสนอเรื่องการบริหารการนำเข้าและส่งออกได้สองทาง หรือการบริหารนำเข้าสินค้าที่นำมาผลิตเป็นอาวุธได้ และร่างประกาศการนำข้าวโพดที่ใช้เป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์เข้ามาในราชอาณาจักร ตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน พ.ศ. ... พร้อมกับเสนอร่าง พ.ร.บ.แอบถ่ายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานแล้ว

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างพ.ร.ฎ.กำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเครื่องใช้เหล็กกล้าไร้สนิมภาชนะหุงต้มที่มีรอยประสานต้องเป็นไปตามมาตรฐาน และ กระทรวงยุติธรรม เสนอโครงการจัดทำข้อเสนอประเทศไทยเพื่อผลักดันเป็นข้อกำหนดสหประชาชาติว่าด้วยการปฎิบัติต่อผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำ และมาตรการที่ไม่ใช่การคุมขังสำหรับผู้กระทำผิดหญิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ