ครม.ไฟเขียวให้ทูตไทยประจำฮังการีสานสัมพันธ์มอนเตเนโกร

ข่าวการเมือง Tuesday July 20, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ สาธารณรัฐฮังการี มีอำนาจเต็มในการสนับสนุนภารกิจส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจครอบคลุมประเทศสาธารณรัฐมอนเตเนโกร

"กระทรวงการต่างประเทศเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ สาธารณรัฐฮังการี มีที่ตั้งเหมาะสมในการเจริญสัมพันธ์กับสาธารณรัฐมอนเตเนโกร เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทาง ทั้งทางบกและทางอากาศ" นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มติดังกล่าวให้อำนาจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูดาเปสต์ ประสานเรื่องการค้า การประสานความเข้าใจด้านต่างๆ กับสาธารณรัฐมอนเตเนโกร ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งหรือความเข้าใจไม่ตรงกัน เนื่องจากที่ผ่านมามีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มเดินทางเข้าออกต่างประเทศ ใช้ต่างประเทศเป็นฐานการเคลื่อนไหว แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การไปไล่ล่าใคร

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าไปพำนักและลงทุนในประเทศสาธารณรัฐมอนเตเนโกร และได้รับสถานะเป็นพลเมืองของสาธารณรัฐมอนเตเนโกรแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ