"ธาริต"ระบุแกนนำ นปช.ไม่ควรดึงลูก-เมียมาเอี่ยวหากไม่พอใจการทำหน้าที่

ข่าวการเมือง Sunday July 25, 2010 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกมาปฏิเสธข่าวกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวหานางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาของตนเองขณะรับราชการที่กรมสรรพากรได้เรียกรับเงินจากนักธุรกิจรายหนึ่งเพื่อช่วยเคลียร์คดีภาษีอากร

"ผมขอฝากข้อความไปถึงนายจตุพรว่าหากการปฏิบัติหน้าที่ในคดีก่อการร้ายของผม ทำให้นายจตุพรซึ่งมีฐานะเป็นผู้ต้องหาโกรธแค้น ก็ขอให้ทำกับตัวผม โปรดอย่าได้ชำระแค้นกับลูกเมียของผม อย่าไปดึงลูกเมียของผมมาเกี่ยวข้อง" นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ตนเองได้สอบถามเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยภรรยของตนเองปฏิเสธว่าไม่เคยมีเรื่องในลักษณะดังกล่าว และประสงค์จะใช้สิทธิทางศาลด้วยการยื่นฟ้องนายจตุพรข้อหาหมิ่นประมาท และจะใช้กระบวนการทางศาลพิสูจน์ความจริงมากกว่าการออกมาตอบโต้ผ่านสื่อรายวัน

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากนายจตุพรออกมากล่าวหาเรื่องดังกล่าวแล้ว นายธาริตได้หารือกับทีมงานเพื่อเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี แต่ถูกทีมงานท้วงติงว่าอาจเป็นการหลอกล่อให้เดินไปติดกับดัก เพราะหากนายธาริตยื่นฟ้องนายจตุพรข้อหาหมิ่นประมาท อาจส่งผลต่อการดำเนินการของดีเอสไอกรณีที่จะยื่นฟ้องนายจตุพรในข้อหาก่อการร้าย เพราะอาจถูกหยิบยกเป็นข้อต่อสู้ว่านายธาริตเป็นคู่ปรปักษ์จึงทำคดีดังกล่าวด้วยความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัว ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ