เพื่อไทยดักคอรัฐบาลอย่าใช้เหตุบึ้มหน้าบิ๊กซีเป็นข้ออ้างต่อ พรก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Monday July 26, 2010 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ วานนี้(25 ก.ค.) โดยเห็นว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่คนไทยควรจะร่วมทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษา แต่กลับมีคนใจบาปก่อเหตุพยายามเชื่อมโยงการเมือง

ทั้งนี้พรรคได้ตั้งข้อสังเกตว่ามีความผิดปกติ 2 ประเด็น คือ เป็นการก่อเหตุเกิดในเวลา 17.45 น. ถือว่าอยู่ในเวลากลางวันแต่กล้าก่อเหตุโดยอุกอาจ และขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุกล้องทีวีวงจรปิดกลับใช้การไม่ได้ แสดงว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความรู้ นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุน่าคงต้องการให้เกิดสถานการณ์เพื่อปรากฎให้เป็นข่าวในช่วงจังหวะเวลาที่รัฐบาลต้องการคงการประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินไว้

"น่าจะมีความพยายามของกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนรัฐบาล ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้...ขอฝากไปยังรัฐบาลว่าอย่าใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือโอกาสคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้เพราะจะทำให้เกิดผลเสียต่อการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะความชินชากับการบังคับใช้กฎหมายรุนแรง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คณะทำงานของพรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์สถานการณ์ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกหลายครั้ง เพราะจะเป็นข้ออ้างที่รัฐบาลสามารถอ้างได้ว่าควรคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ โดยมีการดำเนินการทำให้คนเกิดความหวาดกลัวจนต้องยอมรับการคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่อไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ