เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ยันเพชรของกลางไม่สูญ,ล่าตัวคนปูดข่าวยัด 3 แสนปิดปาก

ข่าวการเมือง Tuesday July 27, 2010 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ยันเครื่องเพชรของกลางมูลค่า 5 ล้านบาทไม่ได้สูญหายไปตามข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ แต่เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และเตรียมเสนอตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีที่มีการปล่อยข่าวให้เงิน 3 แสนบาทเพื่อยุติการให้ข่าว

"จากการตรวจสอบอย่างชัดเจนกรณีเครื่องเพชรของกลางจากการชุมนุมสูญหายยืนยันได้ว่า เพชรไม่ได้สูญหาย ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้าของร้านจนเข้าใจแล้ว และจะแถลงชี้แจงต่อสาธารณชนให้ทราบต่อไป" พ.อ.เฟื่องวิทย์ อนิรุธเทวา เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าว

เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ยอมรับว่า รมว.ยุติธรรมมีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว แต่ยังมีกำลังใจในการทำงานดีอยู่ และไม่เป็นห่วงอะไร เนื่องจากได้ให้นโยบายกับผู้ปฏิบัติอย่างชัดเจนแล้วว่า การทำงานจะต้องให้อยู่ในหลักของกฎหมายหรือนิติรัฐ เชื่อว่าความจริงย่อมจะหนีไม่พ้นความจริง

อย่างไรก็ตาม เลขานุการ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กระแสข่าวเรื่องเพชรของกลางสูญหายนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า บุคคลภายในทำเรื่องขึ้นมาเองเพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของ รมว.ยุติธรรม และเลื่อยขาเก้าอี้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ