"จตุพร-การุณ"รายงานตัวศาลรอบ 5 - ศาลเลื่อนไต่สวนประกันตัว"วีระ"พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday July 28, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคแพื่อไทย ได้เดินทางไปยังศาลอาญา เพื่อเข้ารายงานตัวต่อศาลตามที่ศาลได้มีคำสั่งในชั้นฝากขัง คดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันใช้หรือสนับสนุนให้ผู้อื่นความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135/1-3

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้ารายงานตัว ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยได้นัดให้ทั้ง 2 คนมารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 9 ส.ค.53 ในเวลา 09.30 น.

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยคดีดังกล่าวตามกฎหมายสามารถให้ยื่นฝากขังได้ 7 ครั้ง รวม 84 วัน

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.40 น.ที่ห้องพิจารณาคดีส่วนคดี 907 ศาลได้อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ที่นายวีระ มุสิกะพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช. ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อการร้าย ได้ยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเช็คเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท

โดยศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ไต่สวนนายวีระ ซึ่งได้ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำแล้วในวันนี้ แต่ทนายความของนายวีระ รวมทั้งพนักงานสอบสวน DSI แถลงต่อศาลว่าวันนี้ยังไม่สามารถจัดเตรียมพยานมาเบิกความได้ทัน ศาลจึงเลื่อนนัดไต่สวนการอุทธรณ์ในการประตัวของนายวีระ ไปเป็นวันที่ 29 ก.ค.53 เวลา 09.00 น. โดยนายวีระ จะเตรียมพยานไต่สวนจำนวน 4 ปาก ส่วน DSI ได้เตรียมพยานไว้เพียง 1 ปาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ