สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายควบคุมความปลอดภัยการบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 30, 2010 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายควบคุมความปลอดภัยการบิน ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการผลักดันหลังเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกทางตะวันตกของนิวยอร์กเมื่อปีที่แล้ว

กฎหมายควมคุมความปลอดภัยการบินดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อบังคับให้สายการบินต่างๆ จ้างนักบินที่มีประสบการณ์ในจำนวนที่มากกว่าเดิม พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติการทำงานให้ละเอียดกว่าเดิม และฝึกอบรมนักบินให้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นยังต้องมีการยกเครื่องข้อกำหนดตารางการบินของนักบินครั้งใหญ่เพื่อป้องกันไม่ให้นักบินเกิดการเหนื่อยล้า

เจมส์ โอเบอร์สตาร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครท ในฐานะประธานคณะกรรมการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานของสภาผู้แทนราษฎร กล่าวกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อปีที่แล้วว่า "เราไม่สามารถทำให้คนที่พวกคุณรักฟื้นขึ้นมาได้ แต่เราจะป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เราจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการควบคุมความปลอดภัยการบิน"

ขณะเดียวกันมีกระแสคาดการณ์ว่าวุฒิสภาน่าจะผ่านกฎหมายดังกล่าวในวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552 เครื่องบินของสายการบินคอนติเนนตัล เที่ยวบินที่ 3407 ตกใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติบัฟฟาโล-ไนแองการา ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 49 คน รวมถึงชายที่อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งคณะกรรมการควบคุมความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติตรวจพบว่าสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของนักบิน รวมถึงการขาดแคลนนักบินและการฝึกอบรมนักบินของ Colgan Air ซึ่งเป็นผู้บริหารเที่ยวบินของสายการบินคอนติเนนตัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ