ก.ต.ช.ประชุม 9 ส.ค.นี้ คาดมีวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.

ข่าวการเมือง Monday August 2, 2010 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ได้กำหนดการประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 9 ส.ค.ที่จะถึงนี้ คณะทำงานเลขาธิการ ก.ต.ช.จะประชุมภายในกันก่อนเพื่อกำหนดวาระในการประชุมใหญ่ โดยจะจัดการประชุมภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ซึ่งหลังมีการกำหนดวาระเรียบร้อยก็จะเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ต.ชพิจารณาเห็นชอบว่าจะบรรจุวาระดังกล่าวหรือไม่ โดยเฉพาะวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร.หากนายกฯเห็นชอบก็จะบรรจุวาระดังกล่าวเข้าสู่การประชุมของ ก.ต.ช.ชุดใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตั้งเป้าจะประชุมภายในส.ค. และตั้งใจว่าจะมีการพิจารณาคัดเลือกตัวผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ให้ได้ หลังจากที่ล่าช้ามาเป็นเวลานานแล้ว

สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายโผนายตำรวจระดับนายพล ซึ่งจะมีการแต่งตั้งใหญ่ในเดือนตุลาคมนี้ จะเป็นเรื่องของ ก.ตร.ที่จะพิจารณาแต่งตั้ง โดย ก.ต.ช.มีหน้าที่ในการแต่ตั้ง ผบ.ตร.เพียงตำแหน่งเดียว จากนั้น ผบ.ตร.คนใหม่ จะจัดทำโผโยกย้ายตำรวจระดับล่างลงมาเพื่อเสนอ ก.ตร.พิจารณาอีกครั้ง ดังนั้นเชื่อการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร. คงต้องพิจารณาแต่งตั้งให้ทันก่อนที่จะมีการจัดทำโผโยกย้ายในเดือนตุลาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ