ทนาย"ทักษิณ"ร้องขอความเป็นธรรมต่อ อสส.ยื่นสอบพยานคดีก่อการร้ายเพิ่ม

ข่าวการเมือง Tuesday August 3, 2010 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช พ่วงพูล ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด(อสส.) ให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมในคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง รวม 25 คน กระทำความผิดฐานก่อการร้าย โดยมีนายภาณุพงศ์ โชติสิน รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือดังกล่าวไว้

นายธนเดช กล่าวว่า การยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่ากระบวนการสอบสวนและสรุปสำนวนของดีเอสไอยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะยังไม่ได้สอบพยานในส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเห็นว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นขอให้อัยการสูงสุดสอบพยานเพิ่มเติมอีก 6 ปาก ทั้งนี้หากอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่สอบพยานเพิ่มเติม และมีการสั่งฟ้องคดีจริงจะนำพยานส่วนนี้ไปเบิกความสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

สำหรับพยานทั้ง 6 ปาก ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย เช่น นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี เขต 1, นายชูศักดิ์ ศิรินิล อดีตกรรมกรบริหารพรรคพลังประชาชน

นายธนเดช กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการของแกนนำกลุ่ม นปช.แต่อย่างใด ส่วนการวิดีโอลิ้งค์หรือการโฟนอินมายังเวทีชุมนุมของกลุ่ม นปช.ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับแกนนำกลุ่ม นปช.และผู้ชุมนุมเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ คณะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของแกนนำกลุ่ม นปช.ได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดในคดีเดียวกันนี้เช่นกัน โดยขอให้พนักงานอัยการสอบสวนพยานเพิ่มเติมรวม 250 ปาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ