ทนายกลุ่ม นปช.ทยอยยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอประกันตัว"ก่อแก้ว-หมอเหวง"

ข่าวการเมือง Tuesday August 3, 2010 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ทยอยเดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอประกันตัวเพิ่มเติม โดยวันนี้จะมีการยื่นคำร้องขอประกันตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นพ.เหวง โตจิรการ

นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความฯ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย โดยระบุเหตุผลว่า ขณะนี้การสอบสวนคดีนี้เสร็จสิ้นแล้ว ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่คิดหลบหนี และสถานการณ์ของประเทศเริ่มคลี่คลายลงแล้ว พร้อมทั้งยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งศาลได้รับคำร้องไว้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

นายคำนวณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นคำร้องขอประกันตัวมาแล้วแต่ศาลไม่อนุญาต โดยครั้งนี้ได้ยื่นหลักทรัพย์เพียง 2 ล้านบาท เนื่องจากถูกอายัดทรัพย์สินอยู่ ส่วนการยื่นคำร้องขอประกันตัว นพ.เหวง นั้น ทนายความอีกชุดหนึ่งจะเดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่ม นปช.ไปแล้ว แต่กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ ห้ามเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งการชุมนุมที่ไม่ใช่เครือข่ายเกิน 5 คน และให้รายงานตัวทุก 15 วัน ซึ่งต่อมาทนายความให้สัมภาษณ์ว่า หากศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายวีระแล้วจะทยอยยื่นคำร้องขอประกันตัวแกนนำกลุ่ม นปช.คนอื่นๆ โดยจะยื่นขอประกันตัวนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.เป็นคนสุดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ