"ก่อแก้ว"นอนคุกต่อ,ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชี้เหตุผลชัดไม่เปลี่ยนคำสั่ง

ข่าวการเมือง Tuesday August 3, 2010 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง หลังทนายความยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขออนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลระบุเคยมีคำสั่งไปแล้ว จึงไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

"ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลและศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยระบุเหตุไว้ชัดเจนแล้ว กรณีไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว" คำสั่งศาล ระบุ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายคำนวณ ชโลปถัมภ์ ทนายความแกนนำกลุ่ม นปช.ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อขออนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่ม นปช. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 135/1-3

โดยคำร้องขอประกันตัวอ้างเหตุผลว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเข้ามอบตัวด้วยตนเองไม่คิดหลบหนี อีกทั้งคดีนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้น และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการแล้ว อีกทั้งสถานการณ์ภายในประเทศเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ผู้ต้องหาจึงขอใช้สิทธิ์ในการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้เงินสดเพียง 2 ล้านบาท เนื่องจากผู้ต้องหาเป็น 1 ใน 83 รายที่ถูก ศอฉ.สั่งระงับทำธุรกรรมทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ