ม็อบเขาพระวิหารย้ายการชุมนุมจากทำเนียบไปกองทัพภาค 1 รอคำตอบ"อภิสิทธิ์"

ข่าวการเมือง Saturday August 7, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ สมความคิด และ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ในนามเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ชุมุนมเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงจุดยืนในการแก้ปัญหาปราสาทเขาพระวิหาร ที่หน้าทำเนียบรับบาลได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอีกครั้งหลังก่อนหน้าที่เจรจาไม่ได้ข้อยุติ โดยจะย้ายเวทีปราศรัยที่หน้าทำเนียบรัฐบาลไปรวมตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามที่กองทัพภาค 1 เพื่อรอฟังคำตอบจากนายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในเรื่องดังกล่าว

หลังการเจรจา นายวีระได้กลับขึ้นเวทีปราศรัยที่ข้างทำเนียบรัฐ ชี้แจงผลการเจรจาแก่ผู้ชุมนุมว่า ไม่ใช่เวลาที่พวกเราจะมาขัดแย้งกระทบกระทั่งกับตำรวจ ทหาร ไม่เช่นนั้นคงเอาแผ่นดินคืนไม่ได้ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ชุมนุมขยับออกจากพื้นที่ต้องห้าม ย้ายไปรวมตัวที่บริเวณตรงข้ามกองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอฟังคำตอบจากนายกรัฐมนตรี หากเจ้าหน้าที่ปล่อยให้เกิดเหตุร้ายกับผู้ชุมนุมพวกเราจะย้ายกลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

นอกจากนั้นายวีระได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมสำหรับการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อด้วย หากนายกฯไม่มีคำตอบที่ชัดเจนกับข้อเรียกร้องภายใน 7 วันเราจะกลับมาหน้าทำเนียบอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ