โฆษก ปชป.ชี้"ทักษิณ"ส่งสัญญาณไม่หยุดเคลื่อนไหว ต้านแผนปรองดองรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday August 7, 2010 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินจะกลับมาหลังการเลือกตั้งว่า เรื่องนี้เป็นการส่งสัญญาณว่าจะไม่หยุดการเคลื่อนไหวในต่างประเทศ แม้จะถูกจำกัดพื้นที่ในการเคลื่อนไหว แต่ก็ยังเดินหน้าว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยีสต์ และทนายความส่วนตัว เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาคมโลกต่อต้านไทย ทั้งนี้ รัฐบาลจะต่อต้านสิ่งที่จะมากระทบต่อแผนปรองดองอย่างเต็มที่ และยืนยันว่าจะสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นให้ได้

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ออกมาระบุว่า รัฐบาลไม่ต้องการความปรองดอง และการที่นายกฯ บอกไม่ปรองดองกับผู้ก่อการร้าย เหมือนไม่ปรองดองกับเสื้อแดงนั้น ไม่เป็นความจริง แต่นายจาตุรนต์เองต่างหากที่เอามาเปรียบเทียบเอง ดังนั้น จึงต้องถามว่านายจาตุรนต์และคนเสื้อแดงว่ารับรู้การใช้อาวุธของกองกำลังหรือ ไม่

ทั้งนี้ ยืนยันว่านายกฯ มีแนวทางจะหารือกับทุกฝ่ายรวมทั้งคนเสื้อแดงแดง แต่การที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ออกมาระบุว่าไม่มีวันที่จะปรองดองโดยเด็ดขาด เป็นการส่งสัญญาณผ่านเครือข่ายว่าจะไม่ปรองดอง เพื่อหวังให้บ้านเมืองถึงทางตัน เกิดการเผชิญหน้าอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าสังคมจะปฏิเสธเนื่องจากบ้านเมืองได้รับความบอบช้ำมามากแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ