(เพิ่มเติม) แกนนำพรรคภูมิใจไทยเตรียมนัดหารือหลัง ครม.ตีกลับรถเมล์ NGV อีกรอบ

ข่าวการเมือง Tuesday August 10, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า แกนนำพรรคจะมีการหารือในประเด็นที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ตีกลับโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม สังกัดพรรคภูมิใจไทย หลังจากโครงการดังกล่าวถูกเลื่อนการพิจารณามาแล้วหลายครั้ง

ทั้งนี้ ส.ส.ในพรรคมีความเห็นว่าหากโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของพรรคประชาธิปัตย์คงจะสามารถผ่านการพิจารณาของ ครม.โดยเร็ว กรณีดังกล่าวทำให้เกิดความเคลือบแคลงถึงความจริงใจในการร่วมรัฐบาล ทั้ง ๆ ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยอยู่เคียงข้างพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด

นอกจากนั้น ยังตั้งข้อสังเกตว่าหลายครั้งที่เครือข่ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกเคลื่อนไหวคัดค้านในเรื่องใดก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ก็มักจะออกมารับลูกตลอด รวมถึงโครงการนี้ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถสลัดภาพที่ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรฯ ในการเข้ามาเป็นรัฐบาลได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 54 วาระ 2-3 ในสัปดาห์หน้านั้น ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดที่จะตอบโต้ด้วยการงดโหวตหรือโหวตสวน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ไม่มีปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากที่ครม.ยังไม่พิจารณาอนุมัติโครงการดังกล่าว เพราะมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการที่จะทำให้ขสมก.ไม่มีภาระขาดทุนอีกต่อไป ถ้าหากกรอบที่ให้ไปศึกษาสามารถทำได้ รัฐบาลก็พร้อมจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อ แต่หากพบว่าไม่คุ้มค่าก็พร้อมจะยกเลิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ