"จิ๋ว"เอาใจช่วยรัฐบาลแก้ปัญหาประเทศชาติ, วอนทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

ข่าวการเมือง Thursday August 12, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการลงสนามเลือกตั้งว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยคงไม่ต้องมีการเตรียมการอะไรเป็นพิเศษ เพราะพรรคการเมืองต้องพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่ตลอดไม่ต้องห่วง แต่ใจจริงอยากให้รัฐบาล ทำงานสบายๆ แก้ไขปัญหาให้ได้ เพราะถ้าแก้ไข้ไม่ได้ ก็จะเกิดปัญหา เพราะฉะนั้นจะให้เวลารัฐบาลในการทำงาน เราต้องช่วยกันให้รัฐบาลบริหารงานไปได้ด้วยดี

"วันนี้ทุกคนควรหันหน้าเข้าหาหัน และทำทุกสิ่งทุกอย่างถวายพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ ให้พระองค์ท่านได้สบายพระทัย คิดว่าถ้าเราช่วยกันจริงๆ บ้านเมืองก็จะไปด้วยดี ส่วนเรื่องการต่อสู้ทางการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ตีกันไป ตีกันมา ยังไม่เคยเห็นนักการเมืองที่ไหน เข่นฆ่าหรือฆ่าฟันกัน ก็ว่ากันไป เสร็จแล้วก็ไปกินเหล้ากัน คุยกันเป็นเรื่องธรรมดา เรื่องสำคัญคือ สื่อมวลชนต้องช่วยกันให้นักการเมืองและทุกองค์กรที่มีความรับผิดชอบ ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง รวมพลังความคิดช่วยบ้านเมือง"

พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงกรณีข้อพิพาทไทย-กัมพูชาในเรื่องปราสาทเขาพระวิหารว่า ในเรื่องนี้มันมีพื้นฐานของมันแต่อย่าให้มีความรู้สึกว่าเห็นหน้ากันแล้วอยากเตะเพราะกัมพูชาเป็นมิตรกับไทย ที่สำคัญผลประโยชน์ของส่วนรวมในภูมิภาควันนี้ ถือว่าเป็นหลักในการขับเคลื่อนให้โลกไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ตนไม่คิดว่ากัมพูชาจะเลวร้ายหรือไม่ดี ในเมื่อมีเรื่องโกรธกันก็พูดจาแบบนี้ ประเดี๋ยวก็คงจ๊ะจ๋ากันได้ หลังจากนั้นคงเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า รัฐบาลคงแก้ปัญหาได้ แต่ต้องให้เวลาซักระยะ "ขอให้ทุกคนช่วยกัน ใครที่มีความเห็นอย่างไร ก็ต้องเสนอด้วยความระมัดระวัง และขอให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นเรื่องสำคัญที่สุด แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะไปยกที่ไปให้กัมพูชา แต่เรามีวิธีการที่จะทำให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้น แนวรบมีหลายแนว ทั้งแนวเปิด แนวปิด แนวการเจรจา ไม่ใช่การสู้รบอย่างเดียว เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ"พล.อ.ชวลิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ