ที่ประชุม ครม.เตรียมพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงประจำปี

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มาเป็นวันนี้จากปกติที่จะเป็นทุกวันอังคารเพื่อหลีกทางให้การประชุมร่วมของรัฐสภา โดยวาระที่น่าสนใจเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงประจำปี โดยเฉพาะในระดับปลัดกระทรวงที่จะครบเกษียณอายุในสิ้นเดือน ก.ย.นี้มีมากถึง 15 ตำแหน่ง โดย ครม.ได้เริ่มทยอยพิจารณาแต่งตั้งไปบ้างแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังเสนอชื่อ นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมสรรพากร เป็น ปลัดกระทรวงการคลัง แทน นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ที่จะเกษียณอายุราชการ ขณะที่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอชื่อ นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชนประทาน นายธวัชชัย สำโรงวัฒนา อธิบดีกรมพัฒนาที่ดินและนายอภิชาติ จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรบุคคล เป็น ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทน นายยุคล ลิ้มแหลมทอง

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเสนอมาตรการรับมือกับปัญหาราคาสินค้าแพง โดยจะเสนอแนวทางกำกับดูแลและช่วยเหลือประชาชนเพื่อลดค่าครองชีพด้วยการตรึงราคาสินค้าหรือชะลอการปรับขึ้นราคาสินค้า การเพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลราคาสินค้า รวมถึงเสนอปรับลดอัตราภาษีนำเข้ากากถั่วเหลืองที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบผลิตอาหารสัตว์จาก 2% เหลือ 0% เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตสินค้า

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) เสนอขออนุมัติร่าง ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ รับราชการต่อได้ไม่เกิน 10 ปี นอกจากนี้จะเสนอขออนุมัติร่างกฎ ก.พ.ให้ข้าราชการได้รับเงินเดือนที่มีการปรับขึ้นใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.54 เป็นต้นไป

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจะเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรรมให้กับผู้ที่ครอบครองอาวุธในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุมคนเสื้อแดง กลับมาให้ที่ประชุมฯ พิจารณาอีกครั้งหลังจากตรวจสอบรายละเอียดเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ