"โสภณ"ยันไม่นำโครงการรถเมล์ NGV ต่อรองโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 54

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2010 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่นำโครงการรถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคัน มาต่อรองรับกรณีการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ในวาระที่ 2 และ 3 เพราะถือว่าเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งการถูกกล่าวหาว่าพรรคจะหยิบยกเรื่องนี้ไปต่อรองถือว่าทำให้ภาพพจน์เสียหายเป็นอย่างมาก

"ถ้าบอกว่าต่อรองถือว่าทำให้พรรคเสียหายมาก เราไม่ต่อรอง เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องงบฯ ถ้าเป็นแบบนั้นก็ถือว่าเป็นคนเกเร แต่พรรคเราไม่ใช่คนเกเร" นายโสภณ กล่าว

รมว.คมนาคม กล่าวต่อว่า การที่โครงการเช่ารถเมล์ NGV ถูกหลายฝ่ายกล่าวหาและมีการป้ายสีว่าเป็นโครงการที่ไม่โปร่งใสนั้น ถือว่าไม่มีความเป็นธรรมกับพรรคฯ เพราะโครงการดังกล่าวได้มีการตรวจสอบและพิจารณารายละเอียดหลายครั้งแล้วก่อนที่จะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

"การที่จะตั้งข้อสังเกตุหรือแสดงความสงสัยใดๆ จะต้องอยู่บนพื้นฐานของความสงสัยที่สุจริตใจแต่หากเป็นความสงสัยโดยไม่สุจริตใจก็ยากที่จะอธิบายให้เป็นที่เข้าใจและยอมรับกันได้"นายโสภณ กล่าว

สำหรับความเป็นไปได้ของโครงการรถเมล์ NGV นี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่นั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า โครงการนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ในฐานะรมว.คมนาคม รวมทั้งพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะพรรคไม่ได้มีส.ส.อยู่ในกรุงเทพ แต่คนที่เดือดร้อนจะเป็นคนกรุงเทพเองที่ไม่ได้รับประโยชน์ แต่อย่างไรก็ดี ในฐานะที่เป็น ส.ส.และเป็นรัฐมนตรีก็ควรจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อให้คุ้มกับเงินภาษีของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ